|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/2: GEX, PNJ, PVS

18:00 | 12/02/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm GEX, PNJ, PVS.

GEX – Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích luỹ

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kì dương, MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Chạm kênh Bollinger trên

- Đường MA: MA200 đi ngang, nằm trên MA50 và MA20

Phân tích:

GEX là một trong những cổ phiếu Midcap có xu hướng đi ngang và tích luỹ trên ngưỡng hỗ trợ MA20 tại giá 21,6 sau khi hồi phục từ ngưỡng đáy 20,35. Phiên giao dịch 1/2, GEX tạo một cây nến hammer với mức thanh khoản cao trên mức trung bình, cho thấy tín hiệu đột phá. Vùng giá biến động đã co hẹp lại sau khi đi vào giai đoạn tích lũy và ủng hộ cho tín hiệu đột phá. Chỉ báo kĩ thuật vẫ duy trì ở trạng thái tích cực, khối lượng giao dịch duy trì trên ,mức trung bình 20 phiên trong các phiên tăng điểm cho ngưỡng hỗ trợ 21,5 khá vững. Các ngưỡng hỗ trợ của GEX lần lượt 21,6 và 23 tương đương với mức MA20 và Fibonanci 23,6%. Mức kháng cự mạnh tại ngưỡng giá 26 (MA200) đòi hòi cổ phiếu phải có giai đoạn tích lũy và xác lập vùng hỗ mạnh tại ngưỡng 23,2, cũng là ngưỡng giá của MA 50. GEX có thể hồi phục về vùng giá 23 trong giai đoạn tới.

co phieu tam diem ngay 132 gex pnj pvs
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu GEX

PNJ – Xu thế tăng

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Bứt phá trong ngắn hạn và giữ đà tăng trong trung hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương trên đường trung tâm và ở trên đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Trong vùng mua và xu hướng tiệm cận kênh Bollingers Bands trên

- Đường MA: Các đường MA tiếp tục xu hướng đảo chiều và tăng độ dốc

Phân tích:

Cổ phiếu PNJ đang vận động trong kênh giá 90 – 101,33. Chỉ báo RSI tiệm cận kênh Bollingers Bands trên trong vùng mua và có xu thế tiến vào vùng quá mua. Chỉ báo MACD cho thấy đà tăng giá tiếp tục duy trì trong các phiên tiếp theo. Hiện, mức giá tăng với thanh khoản trong xu hướng hồi phục nhẹ báo hiệu cổ phiếu PNJ tiếp tục xu hướng bứt phá ngắn hạn và giữ đà tăng trong trung hạn trước khi gặp ngưỡng kháng cự mạnh là 101,33 và 108,6.

co phieu tam diem ngay 132 gex pnj pvs
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PNJ

PVS – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng hỗ trợ: 17,8

- Ngưỡng kháng cự 19,5

- MA20: 18,2

- MA60: 18,7

- MA200: 17,9

- Bollinger bands: Mở rộng

Phân tích:

Sau khi tạo đáy tại vùng 16,7, PVS dao động trong một xu hướng tăng ngắn hạn và thanh khoản được cải tiện dần. Kết thúc phiên 11/2, PVS đóng cửa ở mức giá 18,9, bứt phá nền tích lũy ngắn hạn trước đó, thanh khoản chưa bùng nổ nhưng đã tích cực hơn so với các phiên hiệu chỉnh ngày 31/1 và 1/2. Vùng kháng cự trong xu hướng tăng ngắn hạn này là kênh giá giảm dài hạn tính từ cuối tháng 1/2018 đến nay. ADX (14) hướng lên, DI+ nằm trên DI- thể hiện giá đang trong xu hướng tăng. Chỉ báo RSI (14) hướng lên và dao động trong khoảng 40 – 70 tương ứng với vùng upside của cổ phiếu.

co phieu tam diem ngay 132 gex pnj pvs
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PVS

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ