|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 14/1: HDB, VCB, GAS, SSI

18:15 | 13/01/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HDB, VCB, GAS, SSI.

HDB – Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, đi ngang

- Đường MA: MA20 hồi phục và hướng tới đường MA50 và MA200

Phân tích:

HDB xác lập ngưỡng đáy tại vùng giá 28 sau giai đoạn điều chỉnh dài hạn từ đầu năm. Thanh khoản cổ phiếu hiện tại ở mức cao so với trung bình 20 phiên, dấu hiệu khởi đầu của tín hiệu hồi phục. Chỉ báo RSI báo hiệu tín hiệu đi ngang trong khi chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng hồi phục. Vận đông của ba đường MA cho thấy cổ phiếu có dấu hiệu ban đầu của xu hướng hồi phục ngắn hạn. Như vậy, HDB có thể vận động trở lại ngưỡng kháng cự 35 trong các phiên giao dịch tới. Nếu thanh khoản duy tri ở mức trên trung bình, cổ phiếu sẽ hồi phục trở lại ngưỡng 39,5.

co phieu tam diem ngay 141 hdb vcb gas ssi
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HDB

VCB – Mô hình hai đáy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích luỹ

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Chạm kênh Bollinger trên, hướng xuống

- Đường MA: MA20 và MA50 hội tụ, nằm dưới MA200 đi ngang

Phân tích:

VCB là một trong số ít cổ phiếu Bluechips duy trì xu hướng tăng điểm và cũng là cổ phiếu trụ cột thị trường. Cổ phiếu vừa tạo thành mô hình hai đáy và đang trong đà hồi phục về ngưỡng neckline tại vùng giá 59. Mô hình hai đáy được xác lập lần lượt tại vùng giá 52 và 54, xu hướng đáy sau cao hơn đáy trước cũng hỗ trợ đà hồi phục của cổ phiếu. Cổ phiếu đã xác lập ngưỡng hỗ trợ khá vững khi trở về ngưỡng giá MA50 tại mức 55. Các chỉ báo kỹ thuật chỉ còn ở mức tích cực nhẹ và có xu hướng tích lũy, khối lượng giao dịch duy trì tại mức trung bình 20 phiên cho thấy đà hồi phục đang suy giảm nhẹ và tiến tới vào giai đoạn tích lũy quanh vùng giá 55. Các ngưỡng hỗ trợ của VCB lần lượt 51 và 55 tương đương với mức Fibonacci 23,6% và 38,2%. Kháng cự tại 59 và 63,2 tương đương ngưỡng neckline của mô hình hai đáy và ngưỡng kháng cự mạnh của kênh giá trung hạn.

co phieu tam diem ngay 141 hdb vcb gas ssi
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VCB

GAS – Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: hướng lên, chạm kênh Bollinger trên

- Đường MA: MA20 và MA50 hướng xuống, MA200 đi ngang

Phân tích:

GAS là một trong nhữn cổ phiếu Bluechips đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi tạo lập mô hình hai đáy tại ngưỡng hỗ trợ mạnh 83,5. Phiên giao dịch 4/1, GAS điều chỉnh xuống ngưỡng đáy và nhanh chóng hồi phục lại. Xu hướng hồi phục duy trì đến thời điểm hiện tại. Cổ phiếu đang kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 93, cũng là ngưỡng hỗ trợ của nhịp điều chỉnh trước. Chỉ báo kĩ thuật đều cho thấy cổ phiếu đang hồi phục, khối lượng giao dịch trong phiên điều chỉnh nhẹ gần nhất giảm dưới ngưỡng trung bình 20 phiên, trong khi các phiên tăng điểm vẫn duy trì lượng thanh khoản cao bằng hoặc trên mức trung bình. Ngoài ra, xu hướng hồi phục của giá dầu sẽ giúp đỡ động lực tăng của GAS. Các ngưỡng hỗ trợ của GAS lần lượt 83,55 và 90 tương đương với mức Fibonacci 23,6% và ngưỡng hỗ trợ mạnh của chu kỳ tăng giá trước. Kháng cự tại ngưỡng giá 100 và 117, tương đương với mức Fibonancci 50% và 78,6%. GAS có thể giao dịch tích lũy trong kênh giá 90 - 93 trong giai đoạn tới. Vị thế mua tại vùng giá 90 và chốt lãi tại ngưỡng giá 100. Nếu thanh khoản tiếp tục tăng mạnh trong các phiên leo giá đến 100, GAS có thể trở lại vùng giá 115 - 117.

co phieu tam diem ngay 141 hdb vcb gas ssi
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu GAS

SSI – Duy trì đà giảm

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự: 27,4

- Ngưỡng hỗ trợ: 25

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Giảm

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Đồ thị giá của cổ phiếu SSI tiếp tục đà giảm về gần vùng đáy của tháng 7/2018. Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu giảm cho thấy khả năng xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật được đánh giá cao trong những phiên tới.

co phieu tam diem ngay 141 hdb vcb gas ssi
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu SSI

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ