|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 10/1: PVD, DAG, BMP

19:31 | 09/01/2019
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm PVD, DAG, BMP.

Hai cổ phiếu theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm PVD và DAG.

PVD – Xu thế hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kì dưới đường trung tâm và tiệm cận đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Ở vùng mua và tiến về kênh Bollinger trên

- Đường MA: MA150 và MA100 bắt đầu tăng và MA50 đi ngang, MA20 và MA200 vẫn xu hướng giảm

Phân tích:

Cổ phiếu PVD đang vận động trong kênh giá 13,3 – 16,89. Chỉ báo RSI vận động hướng về kênh Bollinger trên. Chỉ báo MACD đang có xu hướng hồi phục và tiệm cận đường tín hiệu cho thấy PVD bắt đầu có xu hướng hồi phục. Hiện tại, mức giá tăng với thanh khoản đang hồi phục báo hiệu cổ phiếu có thể tiếp tục xu hướng hồi phục ngắn hạn và xác định tín hiệu hồi phục vững chắc trong các phiên tới nếu vượt mốc 15,63.

co phieu tam diem ngay 101 pvd dag bmp

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PVD

DAG – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn:7,1

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 6,7

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 7,3

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 6,4

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

DAG là cổ phiếu ngành Hoá chất đang trong xu hướng giảm giá trung hạn. Đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng ngắn hạn cũng đã xác nhận xu hướng tăng. Đồng thời, đồ thị giá cũng hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn.

co phieu tam diem ngay 101 pvd dag bmp
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DAG

Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là BMP.

BMP – Khả quan

CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

CTCP Nhựa Bình Minh (Mã: BMP) là doanh nghiệp đầu ngành ống nhựa trong nước – gồm có ống nhựa PVC, HDPE và PPR với thị phần năm 2018 là 27 - 30%. Công ty có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước và thương hiệu mạnh nhờ có chất lượng sản phẩm tốt.

Do sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp mới gia nhập ngành như CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) trong những năm gần đây, thị phần của BMP đã thu hẹp trong 2 năm qua. Tuy nhiên trong năm 2018, thị phần của BMP đã hồi phục do những đối thủ chẳng hạn như Hoa Sen đã bỏ chiến lược giá thấp. Trong khi đó hiện công suất của BMP đã tăng lên 130.000 tấn/ năm từ 110.000 tấn/năm tại thời điểm cuối năm 2016. Hiện tình hình tài chính của BMP lành mạnh với nợ ngắn hạn thấp và lượng tiền mặt gửi ngân hàng cao. Đồng thời gần đây Công ty cũng không đầu tư vào tài sản cố định.

Chi phí bán hàng & quản lý tăng cộng với tỷ suất lợi nhuận gộp giảm nhiều khả năng sẽ khiến lợi nhuận năm 2018 giảm nhẹ. Nguyên nhân là công ty có thêm chi phí tổ chức Hội nghị khách hàng (diễn ra 2 năm 1 lần). Trong quý III/2018, Công ty đã hạch toán khoảng 7 tỷ đồng trong số ngân sách tổng cộng khoảng 35 tỷ dành hoạt động này, phần còn lại 28 tỷ đồng khả năng được hạch toán vào quý IV/2018.

Cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018, doanh thu công ty đạt 2.900 tỉ đồng, tăng 3,3% cùng kì năm trước. Tuy nhiên, LNST đạt 340 tỉ đồng, giảm nhẹ 2,2% chủ yếu do chi phí bán hàng tăng cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ