Ban lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo cho từng khu vực của Việt Nam thay vì một chiến dịch quảng cáo chung cho cả nước như trước đây. Ngoài ra, công ty sẵn sàng đầu tư vào các sự kiện lớn và các đại nhạc hội khi nền kinh tế và sức tiêu dùng hồi phục.
Sức mua của người tiêu dùng sụt giảm trong khi chi phí quảng cáo, khuyến mại tăng cao khiến lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ Sabeco giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sabeco dự kiến trình cổ đông kế hoạch phát hành hơn 641,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng 100% số cổ phiếu đang lưu hành để tăng vốn điều lệ.
SSI Research cho biết hợp đồng bảo hiểm rủi ro của mạch nha và nhôm đã hết hạn, điều này có nghĩa là chi phí đầu vào cao hơn sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến tỷ suất lợi nhuận gộp trong năm 2023 của Sabeco.
Phía Sabeco cho biết, tình hình kinh doanh của công ty đã bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng so với quí I/2020 trong bối cảnh thị trường trên đà hồi phục sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 diễn biến khó lường có thể dẫn đến quá trình phục hồi diễn ra chậm hơn.
Tính đến khi Thaibev có được ba ghế trong HĐQT Sabeco ngày 23/4, khoản đầu tư của công ty đến từ Thái Lan tại Sabeco đã "bay" hơn 30% giá trị, tương đương 1,5 tỷ USD. Cổ phiếu của ThaiBev dường như cũng bị “vạ lây”, vốn hóa công ty mất 4 tỷ USD.