|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai không được giao dịch ký quỹ quý III vì chậm BCTC

07:12 | 06/07/2017
Chia sẻ
Nguyên nhân do QCG chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính năm đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết thời gian gia hạn công bố thông tin.
qcg khong du dieu kien giao dich ky quy trong quy iii

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố danh sách 64 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (vay margin) trong quý III/2017.

Nguyên nhân các mã chứng khoán không đủ điều kiện vay margin như thời gian niêm yết dưới 6 tháng; chứng khoán thuộc diện cảnh báo, kiểm soát, ngừng giao dịch hoặc vi phạm về công bố thông tin, vi phạm về pháp luật thuế.

Đáng chú ý, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai không đủ điều kiện vì doanh nghiệp chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính năm đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết thời gian gia hạn công bố thông tin. Cũng lý do này, danh sách còn có cổ phiếu ATG của CTCP An Trường An và cổ phiếu PPI của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương.

Quốc Cường Gia Lai cũng là doanh nghiệp thường xuyên vi phạm và bị nhắc nhở về việc công bố thông tin. Ngày 11/5 mới đây, doanh nghiệp này bị HOSE nhắc nhở toàn thị trường vì vi phạm 3 lần trở lên trong vòng một năm về công bố thông tin.

Theo danh sách HOSE công bố, bộ đôi cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gai Lai và cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai không đủ điều kiện vì cổ phiếu thuộc diện cảnh báo.

Các cổ phiếu đều chưa được vay margin vì thời gian niêm yết dưới 6 tháng như PLX của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, TNI của CTCP Tập đoàn Thiên Long, HII của CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái, CTF của CTCP City Auto, BHN của Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội...

Cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Eximbank là cổ phiếu ngành ngân hàng duy nhất trong danh sách không đủ điều kiện vay margin do chứng khoán thuộc diện cảnh báo.

Click vào đây để xem chi tiết 64 mã chứng khoán không đủ điều kiện vay margin.

qcg khong du dieu kien giao dich ky quy trong quy iii Hàng loạt cổ phiếu giảm sàn, nhà đầu tư mạnh tay chốt lời nhằm giảm áp lực margin

Các cổ phiếu lớn trên 2 sàn đồng loạt giảm giá. HSG cũng điều chỉnh sau phiên tăng trần hôm qua.

qcg khong du dieu kien giao dich ky quy trong quy iii Tiền margin chảy mạnh

Quý I, thị trường chứng khoán tăng hơn 50 điểm so với đầu năm, VN-Index vượt qua mốc 720 điểm, ghi nhận quý tăng điểm ...

Khánh Linh