|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng, ROS kịch trần về mệnh giá

16:04 | 15/12/2021
Chia sẻ
Hôm nay 15/12/2021 là lần đầu tiên sau gần hai năm, cổ phiếu ROS của FLC Faros đóng cửa trên mệnh giá 10.000 đồng/cp.
Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng, ROS kịch trần về mệnh giá - Ảnh 1.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cựu Chủ tịch FLC Faros. (Ảnh: Đức Quyền).

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 15/12 đóng cửa trong sắc đỏ với VN-Index giảm nhẹ 0,04%, HNX-Index và UPCoM-Index mất lần lượt 0,22% và 0,33%.

Ở HOSE, chỉ số bluechip VN30 là lực đỡ chính khi tăng 0,2% lên hơn 1.519 điểm. Ngược lại chỉ số vốn hóa vừa và vốn hóa nhỏ mất tương ứng 0,15% và 0,44%.

Cổ phiếu Tập đoàn FLC và doanh nghiệp liên quan đi ngược dòng chảy thị trường chung cũng như của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Trong đó, ROS của FLC Faros dư mua giá trần hơn 11 triệu đơn vị, đóng cửa ở 10.050 đồng/cp.

Đây là lần đầu tiên ROS vượt lên trên mệnh giá kể từ cuối tháng 1/2020. Vốn hóa của FLC Faros hiện nay đạt trên 5.704 tỷ đồng. Mức giá kỷ lục của cổ phiếu ROS trong lịch sử là hơn 178.000 đồng/cp thiết lập vào tháng 11/2017 (giá đã điều chỉnh cổ tức).

Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng, ROS kịch trần về mệnh giá - Ảnh 2.

Cổ phiếu Tập đoàn FLC tăng 3,2% lên 16.300 đồng/cp, sát với đỉnh ngắn hạn 16.500 đồng/cp của ngày 19/11 năm nay.

HAI của Nông Dược HAI và AMD của FLC Stone tăng lần lượt 5,4% và 5,5%, KLF của Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS vọt lên 6,6%, ART của Chứng khoán BOS thêm 0,7%.

Trong top 10 thanh khoản sàn HOSE hôm nay, ROS dẫn đầu, FLC đứng ở vị trí thứ 9. 

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, từng có nhiều năm là Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của FLC Faros. Em gái của ông Quyết đang là Phó Tổng Giám đốc của Chứng khoán BOS. 

Trong các kỳ đại hội cổ đông các năm trước, ông Quyết từng khẳng định tính thanh khoản cao là một trong những ưu điểm của cổ phiếu FLC. "Mua bao nhiêu cũng có người bán, bán bao nhiêu cũng có người mua", ông Quyết nói. Khi được hỏi về biến động giá cổ phiếu, ông Quyết thường trả lời rằng giá là do cung cầu thị trường quyết định.

Cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng, ROS kịch trần về mệnh giá - Ảnh 3.

ROS có khối lượng khớp lệnh lớn nhất HOSE.

Trên trang Facebook cá nhân mới đây, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nêu quan điểm: "Bộ Y tế cần bãi bỏ cách ly tập trung với khách quốc tế nhập cảnh. Nếu chúng ta không bắt cách ly tập trung với khách nội địa thì không lý gì lại áp dụng điều này với khách quốc tế nhập cảnh đã tiêm đầy đủ vắc xin, đã có chứng nhận âm tính".

Theo ông Quyết, việc bãi bỏ yêu cầu cách ly tập trung với khách quốc tế "sẽ giúp du lịch, dịch vụ, giao thương và nhiều lĩnh vực liên quan có cơ hội hồi sinh thực sự, tạo thêm hàng loạt việc làm mới, tạo thêm sinh khí mới cho nền kinh tế".

Du lịch, dịch vụ chính là lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn FLC. Ngoài ra, hãng hàng không Bamboo Airways do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch và cổ đông lớn nhất cũng sẽ được hưởng lợi khi có thêm khách quốc tế đến Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Song Ngọc

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.