|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cô gái ‘nước ép’ và ước mơ lan tỏa thói quen tốt lành

05:44 | 23/02/2018
Chia sẻ
Tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh, sau nhiều năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, Trần Thanh Huyền dám từ bỏ cuộc sống ổn định để theo đuổi đam mê với mô hình dịch vụ nước ép mới lạ, độc đáo.

“Việc kinh doanh chưa bao giờ là sở trường và nằm trong kế hoạch cuộc đời tôi”

Sau khi tốt nghiệp Đại học Hà Nội và chương trình thạc sĩ Quản trị du lịch tại Anh, Trần Thanh Huyền về Việt Nam, làm việc cho các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Một công việc ổn định với nhiều cơ hội thăng tiến, mức lương đáng mơ ước, nhưng cô luôn băn khoăn ý nghĩa và động lực qua mỗi công việc mình trải nghiệm. "Nếu làm công việc mà mỗi ngày luôn tự hỏi rằng: mình làm công việc ấy vì điều gì thì rõ ràng bạn đang thiếu sự đam mê. Tôi từng có thời gian trăn trở mục đích sống của cuộc đời mình" - Huyền chia sẻ.

Làm việc văn phòng, ít vận động cùng áp lực công việc khiến cơ thể luôn thường xuyên mệt mỏi, thiếu sức sống. Huyền tìm đến Yoga và rất thích những thay đổi từ các bài tập mang lại. Huyền tư duy mới hơn về thói quen tốt cho cơ thể. Cô biết tới Juicing khi mày mò tự làm những cốc nước ép sau mỗi buổi tập.

"Nước ép trong tiềm thức mọi người là nước ép hoa quả từ cam, bưởi, cóc, ổi pha loãng cho thêm đường, đá uống giúp giải khát vào ngày hè nóng bức. Nhưng nước ép không chỉ đơn giản là thức uống mà là một phương pháp dinh dưỡng, được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong trị liệu ung thư, tiểu đường, suy gan, tim mạch”, Huyền nói. Với cô, nước ép phải nguyên chất từ rau củ, hoa quả tự nhiên, không qua chế biến, đun nấu, không pha loãng, cho thêm đường hay bất kì hóa chất phụ gia.

hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep
Nữ doanh nhân Trần Thanh Huyền, người sáng lập True Juice - dịch vụ vận chuyển nước ép trái cây độc đáo tại Hà Nội. Ảnh: Bùi Mến.

Với niềm yêu thích, Huyền say mê thử làm hàng trăm công thức nước ép bằng chiếc máy ép ly tâm cũ kĩ. Cô chia sẻ thành quả lên trang facebook cá nhân, đã nhận được sự hưởng ứng của bạn bè, những người xung quanh. Nhiều người làm theo cô, dần dần chính họ cũng cảm nhận ích lợi nước ép mang lại cho cơ thể. Đây là động lực giúp Huyền viết nhiều hơn trên blog “JuicyLife” (http://juicylife.vn) - trang web duy nhất chia sẻ chuyên sâu về nước ép tại Việt Nam. Cô tạo ra cộng đồng gần 4.000 thành viên, trong đó, đa phần là chị em phụ nữ thực sự quan tâm, đầu tư cho sức khỏe.

Dù nước ép có nhiều công dụng, nhưng ít người đủ thời gian ép, uống hàng ngày. Việc khó khăn là chọn lựa nguyên liệu đa dạng, đảm bảo an toàn, nhất là khi nước ta đang đối mặt với vấn nạn thực phẩm bẩn. Nhiều người đề nghị, hỏi han, thậm chí nhờ Huyền làm giúp nước ép. Huyền quyết định thành lập True Juice - dịch vụ cung cấp nước ép nguyên chất giao tận nơi dành cho những người quan tâm sức khỏe, muốn uống nước ép như một thói quen tốt mỗi ngày mà không có nhiều thời gian.

"Việc kinh doanh chưa bao giờ là sở trường và nằm trong kế hoạch cuộc đời tôi. Nhưng một công việc mang lại giá trị, tác động tích cực tới nhiều người là điều tôi luôn tìm kiếm. True Juice là dự án giúp tôi thực hiện mong ước đó." - Huyền nhấn mạnh.

hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep
Các loại sản phẩm nước ép từ rau, củ, quả của True Juice. Ảnh: Bùi Mến

Với kiến thức, kinh nghiệm làm việc trước đây, Huyền dành nhiều thời gian nghiên cứu sản xuất. Cô cho biết: “Làm nước ép cho mình hay gia đình thật đơn giản, nhưng để sản xuất, cung cấp tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sử dụng phải rất cẩn thận, chăm chút gấp nhiều lần". Từ quy trình chế biến, bảo quản, đóng chai, bao bì tới giao hàng, tư vấn chăm sóc. Mọi khâu từ chế biến, bảo quản, đóng chai đến bao bì, giao hàng đều được cô chú ý, đảm bảo chất lượng.

Huyền thận trọng lựa chọn các đối tác cung cấp rau củ, hoa quản giúp chuẩn nguồn đầu vào. Những thương hiệu như VietGarden, Rau Củ Hạnh Phúc, Vuonrau, BigGreen được cô tin dung ngay ngày đầu khởi nghiệp với True Juice.

True Juice - tạo dựng thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh hơn một cách dễ dàng

True Juice là dịch vụ cung cấp nước ép nguyên chất, giao tận nơi mỗi buổi sáng. Sự khác biệt nằm ở chất lượng đồ uống: từ 100% rau củ hữu cơ, hoa quả được chọn lọc theo tiêu chuẩn VietGap. True Juice giúp người sử dụng nhận thấy những thay đổi sức khỏe tích cực trong thời gian ngắn. Ngoài ra, dịch vụ giao đồ uống tận nơi miễn phí góp phần tạo nên thói quen uống nước tốt cho khách hàng.

Phong phú với hơn 40 công thức, True Juce sử dụng công nghệ ép lạnh. Hai chai nước ép tương đương 1,5 - 2 kg rau củ, hoa quả được ép nguyên chất. “Khách hàng có thể tự tin đã nạp đủ vitamins, dưỡng chất cần thiết từ thực vật tự nhiên. Nhiệm vụ True Juice là giúp mọi người sống khỏe mạnh một cách dễ dàng”, Huyền khẳng định.

True Juice có các gói nước ép cho mọi đối tượng từ cá nhân đến cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn cùng sử dụng. Chi phí dao động 1,2 – 1,6 triệu một người mỗi tháng tùy theo nhu cầu. Bên cạnh đó, dịch vụ thanh lọc, thải độc cơ thể ngắn ngày giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, thải bỏ độc tố, giảm cân, da dẻ tươi sáng một cách an toàn và hiệu quả.

Thành lập từ tháng 4/2017, sau 9 tháng thử nghiệm thị trường, True Juice có hơn 300 khách hàng đăng ký dịch vụ và nhận nhiều phản hồi tốt của người tiêu dùng. True Juice nhanh chóng tạo lập thương hiệu trong cộng đồng những người quan tâm sức khỏe, đồ uống.

hoc thac si quan tri tai anh co gai bo viec luong cao de ban nuoc ep
Mở rộng mạng lưới đối tác tới các phòng tập luyện Yoga/Gym, trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch là mục tiêu trong tương lai gần của Huyền.

“Sau khi trải nghiệm dịch vụ, đa phần khách hàng rất hài lòng và giới thiệu đến bạn bè, đồng nghiệp. Chính phản hồi trực tiếp, sự tin tưởng khách hàng là động lực giúp True Juice hoàn thiện, phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.” – Huyền nói.

Trong thời gian tới, bên cạnh dịch vụ nước ép, Huyền hi vọng sẽ mở rộng mạng lưới đối tác tới các phòng tập luyện Yoga/Gym, trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Cô mong muốn hình thành hệ sinh thái giúp khách hàng dễ tìm kiếm, đặt các dịch vụ liên quan lĩnh vực ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao, chăm sóc sức khỏe.

Bước qua giai đoạn thử nghiệm thị trường, True Juice đang mở rộng phát triển với kế hoạch tăng trưởng gấp ba lần trong năm 2018. Ngày 1/2 vừa qua, True Juice là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia Ngày hội đầu tư “Demo Day 2018” tại trụ sở Bộ Khoa học & Công nghệ. Tại đây, Huyền kêu gọi số vốn đầu tư 100.000 USD nhằm mở rộng sản xuất, phát triển đối tác, ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bùi Mến