|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CII sẽ họp bất thường chào bán hơn 123 triệu cp cho cổ đông hiện hữu và gần 18 triệu cp riêng lẻ

08:02 | 25/07/2017
Chia sẻ
CII chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cp, tỷ lệ thực hiện quyền 2:1 và chào bán riêng lẻ giá 26.040 đồng/cp.
cii se hop bat thuong chao ban hon 123 trieu cp cho co dong hien huu va gan 18 trieu cp rieng le

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa công bố sẽ triệu tập Đại hội cổ đông bất thường thông qua phương án chào bán hơn 123 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ 17,7 triệu cổ phiếu cho Quỹ Đầu tư Rhinos Asset Management hoặc đơn vị được ủy thác bởi Quỹ (RAM).

Cụ thể, CII dự kiến chào bán hơn 123,1 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 15.000 đồng/cp. Tỷ lệ thực hiện quyền 2:1 (tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 02 cổ phần sẽ được hưởng 02 quyền mua và cứ 02 quyền mua sẽ được mua 01 cổ phiếu mới).

CII cũng sẽ chào bán dự kiến 17,7 triệu cổ phiếu cho Quỹ Đầu tư Rhinos Asset Management hoặc đơn vị được ủy thác bởi Quỹ (RAM). Giá chào bán 26.040 đồng/cổ phiếu.

HĐQT cho biết sẽ triệu tập ĐHĐCĐ bất thường để thông qua phương án chào bán cổ phiếu nêu trên và một số nội dung khác (nếu có).

Về việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chào bán cổ phiếu riêng lẻ, CII cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư tham gia vào cơ sở hạ tầng, trong khi số lượng các dự án cơ sở hạ tầng có tính khả thi về tài chính chỉ có hạn, dẫn đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng đang có sự cạnh tranh khá gay gắt.

Do đó, từ năm 2016 trở đi, CII chỉ tập trung nguồn lực để đầu tư vào các dự án có quy mô lớn, mua lại những dự án hiệu quả đã đi vào khai thác và tiếp tục thi công các dự án hiện hữu để đảm bảo các dự án về đích đúng tiến độ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian sắp tới, việc giải ngân vốn sẽ tập trung vào các dự án như Dự án 152 Điện Biên Phủ, hợp tác đầu tư với HongKong Land để phát triển một số dự án bất động sản trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Dự án BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội, Dự án BOT cầu đường Bình Triệu (phần 2 – giai đoạn 2) …

Vì vậy, CII phát hành thêm cổ phiếu để chuẩn bị nguồn vốn cho CII trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/7, cổ phiếu CII có giá 33.300 đồng/cp, giảm 16% trong một tháng qua.

Khánh Linh

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.