Chuỗi buffet hải sản lên tiếng về cáo buộc đuổi khách
Tối 2/7, chuỗi buffet hải sản Cửu Vân Long đăng thông báo phản hồi về vụ việc khách hàng tố một cơ sở nhà hàng này đuổi khách sau khi bị phản ánh cua có mùi lạ. Chuỗi nhà hàng cho biết tối 1/7, gần cuối giờ khách gọi nhân viên ra để góp ý về sản phẩm cua có mùi khó chịu.
Nhân viên đã mang sản phẩm cua tới bộ phận bếp để kiểm tra, và phản hồi với khách đây là “mùi tự nhiên của cua, không phải do cua chết”. Sau đó, khách hàng chuyển sang dùng ghẹ.
Chuỗi nhà hàng nói trong quá trình trao đổi, khách vẫn bóc hết cua trên bàn để kiểm tra và cho nhân viên xem nhưng không ăn, khoảng 10 con. Nhà hàng đã dọn toàn bộ số cua đi nhưng khách tiếp tục lấy thêm cua, bóc tách và không ăn.
Khi đó, quản lý nhà hàng đã chia sẻ với khách rằng sử dụng như vậy rất lãng phí, hướng dẫn khách cách kiểm tra mà không cần bóc cua. Nhà hàng cũng đề nghị giảm giá trong trường hợp này nhưng khách không đồng ý và thanh toán ra về.
Phía Cửu Vân Long khẳng định sau khi tiếp nhận toàn bộ thông tin từ các bộ phận liên quan, “nhà hàng xác nhận không có trường hợp quản lý hoặc nhân viên nhà hàng đuổi khách và bắt khách hàng thanh toán tiền”.
Quản lý phía cơ sở để xảy ra vụ việc chia sẻ: "Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách hàng. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách, hơn nữa còn là khách hàng thân thiết của nhà hàng”.
Chuỗi nhà hàng thông tin, sau khi nhận được phản hồi đã cố gắng liên hệ giải thích và gửi lời xin lỗi tới khách nhưng chưa liên lạc được. Trước đó, cơ sở này thông báo tạm đóng cửa để làm rõ sự việc và training nhân viên.
Ngày 1/7, trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một người tên V.D chia sẻ trải nghiệm khi tới ăn tại Cửu Vân Long. Theo người này, khi tới lần thứ hai lấy thức ăn, anh nhận thấy cua có mùi lạ nên phản ánh với nhân viên.
Nhân viên khẳng định “không phải là hải sản chết mà là hương vị đặc trưng”. Khách hỏi lại là bóc nhưng không dùng được để lãng phí và hỏi cách xử lý. Nhân viên cho biết khách cứ dùng bình thường, cua nào không ăn được thì bỏ lại.
Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm ba con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng dừng lại ở đó nhưng một lúc sau một người giống quản lý nhà hàng ra và yêu cầu khách không dùng cua. “Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị", người này kể lại.
Chuỗi chuỗi buffet hải sản Cửu Vân Long do CTCP Thương mại quốc tế và Dịch vụ Mặt trời mới thành lập tháng 11/2018, có trụ sở tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, vận hành. Chuỗi này hiện sở hữu ba cơ sở tại Hà Nội và một ở TP HCM. Mức giá niêm yết từ 438.000 đồng/người với ngày thường và 478.000 đồng/người ngày lễ và cận lễ, chưa bao gồm đồ uống và thuế VAT.