|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi ăn nhanh Mos Burger sắp vào Việt Nam, muốn mở 10 nhà hàng trong 3 năm

07:46 | 25/02/2020
Chia sẻ
Mos Burger định hướng Việt Nam như một nguồn cung cấp nhân sự chất lượng cao phục vụ vận hành chuỗi nhà hàng.

Chuỗi ăn nhanh Nhật Bản Mos Burger sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay. Tập đoàn cũng sẽ đẩy mạnh đào tạo lao động địa phương tại Nhật Bản cho những vị trí quan trọng như quản lí, theo Nikkei Asia Review.

Chuỗi ăn nhanh Mos Burger sắp vào Việt Nam, muốn mở 10 nhà hàng trong 3 năm - Ảnh 1.

Ông Atsushi Sakurada, Chủ tịch Mos Food Services giới thiệu chương trình hợp tác đào tạo tại Việt Nam hồi tháng 10/2019. Ảnh: Nikkei

Cụ thể, Mos Food Services, công ty sở hữu thương hiệu Mos Burger, đang lên kế hoạch thành lập một liên doanh ở Việt Nam sớm nhất vào tháng 3 tới. Công ty dự tính sẽ mở khoảng 10 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Mos Food Services sẽ hợp tác với một trường đại học ở Đà Nẵng để ra mắt chương trình đào tạo Tiếng Nhật và quản lí nhà hàng cho học viên. Chương trình sẽ tuyển khoảng 50 học viên trong năm nay với cơ hội được làm việc ở Nhật. Con số này có thể sẽ tăng lên 350 trong 4 năm tiếp theo.

Động thái trên cho thấy Mos Food Services đang muốn tìm kiếm nhân sự tại Việt Nam trong bối cảnh dân số già khiến nguồn cung nhân lực tại Nhật ngày càng khan hiếm. Mos theo đó sẽ đào tạo năng lực nhân sự ở Nhật Bản và sau đó đưa họ về quê nhà làm việc với chức năng quản lí.

Mos Food Services mở cửa hàng đầu tiên của mình vào năm 1972. Hiện tại, thương hiệu này đang có tới 1.386 cửa hàng hoạt động dưới dạng nhượng quyền thương hiệu. 1.073 trong số đó được mở tại quê nhà Nhật Bản.

Chiến lược dài hạn trên được bắt đầu khi ông Atsushi Sakurada, Chủ tịch Mos Food Services, có cuộc gặp gỡ với 4 nữ nhân sự người Việt tại một cuộc họp vào tháng 6/2018.. "Chúng tôi muốn mang hương vị này tới đất nước của mình", họ nói với ông Atsushi Sakurada bằng tiếng Nhật.

Với tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển cùng với đó là sự quan tâm cho các thương hiệu nước ngoài, đây là thời điểm chín muồi để Mos Burger thâm nhập Việt Nam. 

Người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng quan tâm đến chế độ ăn tốt cho sức khoẻ và lành mạnh, một yếu tố mà Mos Burger hướng đến trong thực đơn.

Nikkei cho biết Mos đặt kế hoạch nâng doanh thu từ thị trường nước ngoài lên 35 tỉ yên (313 triệu USD) cho tới thời điểm năm 2021 từ con số 30,8 tỉ USD của ba năm trước đó.

Thách thức ở Đông Nam Á là nằm ở việc Mos sẽ phải thay đổi hành vi người dùng vốn đã quá quen với những món ăn đường phố ngon  và rẻ. Ở Nhật Bản, giá các sản phẩm của Mos Burger thậm chí còn cao hơn Mc Donald's.

Thái Sơn

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.