|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Thị trường đang rơi vào vùng đáy ngắn hạn

10:09 | 12/10/2018
Chia sẻ
Các chỉ báo tâm lý của Công ty Chứng khoán Yuanta đang giảm về các vùng thái quá, đây cùng là vùng cảnh báo tạo đáy của thị trường và trạng thái thái quá sẽ giảm dần trong những phiên tới.

Theo phân tích mô hình định lượng của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam chỉ báo stock/cash đang ở mức 14%/86% gần vùng đáy trung bình 10%/80%. Trong lịch sử, khi chỉ báo này giảm mạnh về mức đáy trung bình cho thấy thị trường đang rơi vào trạng thái giảm mạnh quá đà và thị trường thường rơi vào vùng đáy ngắn hạn có độ tin cậy cao.

chung khoan yuanta thi truong dang roi vao vung day ngan han

Các chỉ báo tâm lý của Yuanta đang giảm về các vùng thái quá, đây cùng là vùng cảnh báo tạo đáy của thị trường và trạng thái thái quá sẽ giảm dần trong những phiên tới.

chung khoan yuanta thi truong dang roi vao vung day ngan han
Chỉ báo tâm lý của thị trường

Chỉ số VN-Index giảm về mức hỗ trợ Fibonacci 61,8% (tức là mức 938 điểm), đây là mức hỗ trợ mạnh cho nhịp điều chỉnh của sóng 1.

chung khoan yuanta thi truong dang roi vao vung day ngan han

Chứng khoán Yuanta cho rằng áp lực bán có thể sẽ giảm dần trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức hỗ trợ nhất 926 điểm.

Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư đang dần rơi vào trạng thái bi quan thái quá và nhiều cổ phiếu cũng đang rơi vào vùng quá bán cho nên lực cầu bắt đáy có thể sẽ tăng dần trong vài phiên tới.

Ngoài ra, nhiều cổ phiếu đã có mức chiết khấu đủ hấp dẫn trở lại trong ngắn hạn và tỷ trọng cổ giảm mạnh về vùng đáy ngắn hạn, điều này cho thấy khả năng hồi phục của thị trường được đánh giá cao trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức kháng cự ở mức 1.013,58 điểm của chỉ số VN-Index và 116,8 điểm của chỉ số HNX-Index.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bán tháo ở nhịp giảm mạnh và chỉ nên hạ tỷ trọng ở các nhịp hồi phục. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể xem xét lướt sóng mua thấp và chờ bán ở nhịp tăng để hạ giá vốn. Vị thế mua mới nên chờ xu hướng tăng được xác nhận trở lại trong ngắn hạn.

Xem thêm

Đông A