|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán toàn cầu tăng, USD suy yếu trước thềm họp Fed

06:59 | 20/09/2016
Chia sẻ
Sát thềm họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giới đầu tư bắt đầu quay lưng với đồng bạc xanh để dồn vốn trên thị trường chứng khoán và kim loại quý trước đồn đoán cho rằng, Mỹ sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đôla ICE chốt phiên giảm 0,3%. Cụ thể, USD giảm 0,49% so với yen xuống 101,78 yen. Yen tăng giá chủ yếu do đồn đoán cho rằng, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tiếp tục tăng cường kích thích tiền tệ trong buổi họp chính sách ngày 20 – 21/9. Hồi đầu năm nay, BOJ từng khiến thị trường tài chính bị sốc khi bất ngờ hạ lãi suất xuống dưới 0 lần dầu tiên trong lịch sử, khiến yen tăng hơn 15% so với USD kể từ đó đến nay.

Trong khi đó, euro cũng tăng 0,22% so với USD lên 1,1178 USD.

Ngoài ra, nội tệ của những nước xuất khẩu hàng hóa lớn như, Australia, New Zealand và Canada cũng đồng loạt tăng giá so với USD trong phiên 19/9 nhờ giá dầu tăng phục hồi mạnh mẽ.

Trên thị trường chứng khoán, dù chỉ số MSCI toàn thế giới chốt phiên tăng 0,5% nhưng giới đầu tư tại các khu vực đều giao dịch với tâm lý thận trọng trước thềm họp chính sách của Fed.

Tại Mỹ, ba chỉ số chứng khoán lớn, gồm Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq, chỉ nhích nhẹ lên với mức tăng lớn nhất là gần 0,2%.

Ngược lại, tại châu Âu và châu Á, giao dịch cổ phiếu có phần sôi động hơn.

Các chỉ số chứng khoán lớn của khu vực châu Âu đều tăng khoảng 1%, trong đó Stoxx 50, FTSE 100 của Anh và DAX của Đức đồng loạt tăng hơn 1%.

Tại châu Á, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương chốt phiên 19/9 tăng 0,92% với các thị chứng khoán lớn Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc đều xanh sàn.

Hiện tại, khối lượng giao dịch trên các thị trường tài chính đều ở mức khá nhẹ vì giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước thềm họp Fed. Ngày 21/9, Fed sẽ công bố quyết sách sau hai ngày họp bàn.

Thiên An