|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 8/11: S&P 500 và Nasdaq mất điểm sau cuộc họp Fed

07:10 | 09/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 8/11 diễn biến kém khởi sắc so với phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại những thông tin mới nhất từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
chung khoan my 811 sp 500 va nasdaq mat diem sau cuoc hop fed Chứng khoán Mỹ 7/11: Dow Jones tăng 545 điểm mừng kết quả bầu cử giữa kì

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,25% còn 2.806,83 điểm, phá vỡ chuỗi ba ngày tăng liên tiếp.

Chỉ số Nasdaq cũng mất 0,5% và đóng cửa ở 7.530,88 điểm trong đó giảm mạnh nhất là cổ phiếu Qualcomm.

Ngược lại, chỉ số Dow Jones tăng nhẹ 10,92 điểm lên 26.191,22 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ 4 của chỉ số này.

chung khoan my 811 sp 500 va nasdaq mat diem sau cuoc hop fed
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 8/11. Nguồn: Bloomberg.

Kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), lãi suất được giữ không đổi như nhiều người dự báo. Tuy nhiên, Fed cũng cho biết cơ quan này sẽ “tiếp tục tăng dần dần” lãi suất qua đêm. Ngoài ra, Fed không nhắc tới sự biến động tăng cao gần đây trên thị trường chứng khoán.

Các nhà đầu tư phố Wall rất mong đợi kết quả cuộc họp Fed để tìm ra những manh mối về định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai. Fed đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và được dự báo sẽ tăng thêm một lần nữa vào cuối năm.

Ông Tim Courtney, giám đốc bộ phận đầu tư tại Exencial Wealth Advisors, nhận xét “Chúng tôi đoán rằng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất từ từ. Họ không muốn gượng ép vấn đề này và không muốn trở thành người đảo ngược đường cong lợi suất”.

Diễn biến kém khả quan của thị trường chứng khoán Mỹ ngày 8/11 diễn ra sau khi trong phiên 7/11, các chỉ số chính cùng tăng khá mạnh sau kết quả cuộc bầu cử giữa kì Mỹ. Cả S&P 500 và Dow Jones cùng tăng trên 2% trong phiên 7/11, mức tăng lớn nhất sau một cuộc bầu cử giữa kì kể từ năm 1982.

Kết quả của cuộc bầu cử, Đảng Cộng hòa tiếp tục kiểm soát Thượng viện và Đảng Dân chủ giành lại đa số tại Hạ viện đúng như nhiều chuyên gia và khảo sát đã dự báo. Kết quả này cũng xua đi một nhân tố bất định mà nhiều nhà đầu tư từng phải lo nghĩ.

Ông Peter Mallouk, CEO của công ty quản lý tài sản Creative Planning nhận định: “Nhìn chung, sau cuộc bầu cử giữa kì, thị trường đang phản ứng rất tích cực do mọi chuyện đã sáng tỏ”.

Với cơ cấu chính phủ như hiện nay, phố Wall kì vọng những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của ông Trump sẽ tiếp tục được thực thi trong khi các hành động có thể gây hại cho thị trường của ông sẽ bị kiềm chế.

Kết quả này cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đảng trong vấn đề cơ sở hạ tầng. Cả Tổng thống Trump và Đảng Dân chủ đều bày tỏ sự quan tâm về việc đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng.

Xem thêm

Song Ngọc