|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 25/7: Dow Jones tăng hơn 150 điểm sau khi Tổng thống Trump thông báo được nhượng bộ từ EU

06:29 | 26/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ 25/7, cổ phiếu tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump báo cáo đã nhận được nhượng bộ từ Liên minh châu Âu để tránh một cuộc chiến tranh thương mại. 

 
chung khoan my 257 dow jones tang hon 150 diem sau khi tong thong trump thong bao duoc nhuong bo tu eu Chứng khoán Mỹ 24/7: Thị trường khởi sắc, Tổng thống Trump tuyên bố cứng rắn về thương mại

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 172,16 điểm, đóng cửa ở mức 25.414,10 sau khi giảm hơn 100 điểm phiên trước đó. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,2% lên mức cao nhất mọi thời đại 7.932,24 nhờ Google-parent Alphabet, Facebook và Amazon. Chỉ số S&P 500 tăng 0,9% lên 2.846,07, đóng cửa thấp hơn 1% so với mức cao kỷ lục, khi nhóm công nghệ tăng 1,5%.

chung khoan my 257 dow jones tang hon 150 diem sau khi tong thong trump thong bao duoc nhuong bo tu eu
Nguồn: Bloomberg

Caterpillar đóng cửa với mức nhảy vọt 1,8% trong khi cổ phiếu của Ford tăng điểm tích cực sau khi giảm 4% vào đầu phiên.

Dow Jones báo cáo, trích dẫn một quan chức EU, rằng EU đã đồng ý nhập khẩu đậu tương Mỹ nhiều hơn. Dow Jones cũng cho biết EU đã đồng ý giảm thuế đối với hàng công nghiệp.

Báo cáo được đưa ra sau khi Trump gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker để thảo luận các vấn đề thương mại. Mối quan hệ giữa Mỹ và EU đã căng thẳng trong những tháng gần đây. Vào tháng 6, Tổng thống Mỹ đã đe dọa thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu. Tuần trước, Ủy viên Thương mại EU Cecilia Malmstrom cho biết nếu Mỹ áp dụng các khoản thu này, thì sẽ “rất đáng tiếc” và nói thêm rằng EU đã chuẩn bị các biện pháp đối phó riêng của mình.

Cổ phiếu cũng tăng lên sau khi một nhóm Thượng nghị sỹ lưỡng đảng công bố dự luật có khả năng trì hoãn thuế tự động được thực hiện bởi chính quyền Trump. Dự luật sẽ yêu cầu 'Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) tiến hành nghiên cứu toàn diện về sức khỏe và sức sống của ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ trước khi áp dụng thuế quan'.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý II cuả Boeing và General Motors đều tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, dự báo cả năm không tích cực khi Boeing giảm 0,7% trong khi General Motors giảm 4,5%. Riêng Coca-Cola báo cáo thu nhập vượt kế hoạch, đẩy cổ phiếu lên hơn 1 phần trăm. Ngược lại, cổ phiếu Facebook giảm gần 10% sau khi công bố thu nhập quý II.

Gần 30% các công ty S&P 500 đã báo cáo kết quả quý II và 82,6% trong số đó tốt hơn dự kiến, theo FactSet.

Xem thêm

Nhật Huyền

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.