|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/7: Áp lực phân hóa, NĐT nên theo dõi và đa dạng hóa danh mục?

18:51 | 25/07/2018
Chia sẻ
Nhóm cổ phiếu ngân hàng không duy trì được lực cầu là tín hiệu tiêu cực ở thời điểm hiện tại. Sự phân hóa trên thị trường có thể diễn ra rõ nét hơn nên nhà đầu tư cần đa dạng hóa danh mục đầu tư để tối đa hóa lợi nhuận trong thời gian tới.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 267 ap luc phan hoa ndt nen theo doi va da dang hoa danh muc Thị trường chứng khoán 25/7: Penny "gây bão", VN-Index vẫn giảm hơn 6 điểm

Thị trường tiếp tục xu hướng giằng co mạnh trong phiên thứ hai liên tiếp với diễn biến có phần tiêu cực hơn trước. Hiện tại, VN-Index vẫn nằm trong vùng tích lũy 926-949 điểm (đáy phiên 24/7-đỉnh phiên 23/7) trong 6 phiên liên tiếp, nhưng rủi ro của việc phá vỡ cạnh dưới đang gần kề.

Việc ngưỡng hỗ trợ 925 điểm (MA10-20) đang ở rất gần có thể thúc đẩy lực cầu trong phiên tới trong một kịch bản tích cực. Tuy nhiên, kịch bản tiêu cực hoàn toàn có thể xảy ra và trong trường hợp đó thì VN-Index có thể quay trở về ngưỡng 900 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 267 ap luc phan hoa ndt nen theo doi va da dang hoa danh muc
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/7.

Xu hướng kém tích cực

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Áp lực bán tăng mạnh cùng động thái duy trì bán ròng của khối ngoại về cuối phiên 25/6, là những điểm không tích cực tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Trong phiên tới, các chỉ số có thể diễn biến theo chiều hướng không tích cực, tuy nhiên dòng tiền có thể vẫn tìm đến những cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

Dòng tiền dịch chuyển mạnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số sau nhịp tăng mạnh từ đáy thì đang chững lại trước ngưỡng kháng cự và có xu hướng giằng co, suy giảm nhẹ. Thanh khoản vẫn đang được duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền đang có sự luân chuyển mạnh trên thị trường. Nhà đầu tư nên chờ tới khi các chỉ số phá hỗ trợ hay kháng cự để xác định xu hướng tiếp theo.

Kiểm định tại ngưỡng 925 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/7, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ tại 925 điểm (MA10-20) và mục tiêu của phiên hồi phục này có thể là ngưỡng 935 điểm (MA5). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Theo dõi và hạn chế giao dịch

Chứng khoán BIDV - BSC

Thị trường chứng khoán dao động mạnh trong phiên sáng 25/7 với sự suy giảm của các cổ phiếu trong nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đà giảm tiếp tục trong phiên chiều kéo chỉ số giảm 6.5 điểm. BSC nhận định trạng thái thị trường bị tác động bởi tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và các quỹ tiếp tục cơ cấu mạnh danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và hạn chế giao dịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Bầu Đức: Bằng mọi cách phải xóa lỗ lũy kế trong năm 2024
Công ty đặt kế hoạch lãi 1.320 tỷ đồng trong năm 2024 và sẽ hoàn nhập quỹ đầu tư phát triển 280 tỷ, con số này chưa thể giúp doanh nghiệp xóa lỗ lũy kế nhưng bầu Đức khẳng định sẽ bằng nhiều cách để xóa lỗ trong năm nay.