|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 13/2: Đồng loạt đi lên với kì vọng tích cực từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung

06:40 | 14/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc khi các nhà đầu tư hi vọng Mỹ - Trung sẽ đạt được thỏa thuận thương mại trước thời hạn đầu tháng Ba. 
chung khoan my 132 dong loat di len voi ki vong tich cuc tu dam phan thuong mai my trung Chứng khoán Mỹ ngày 12/2 đồng loạt khởi sắc với triển vọng thương mại cải thiện

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 117,51 điểm lên 25.543,27 điểm khi Walgreen Boots Alliance và 3M bứt phá. Đây là phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp của Dow Jones.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 2.753,03 điểm, dẫn đầu là mức tăng của ngành công nghiệp và năng lượng. Nasdaq Composite tăng 0,08% lên 7.420,38 điểm.

Cổ phiếu năng lượng khởi sắc nhờ giá dầu tăng cao. Ngành năng lượng của S&P 500 đã tăng hơn 1%, dẫn đầu là Newfield, Apache và Devon.

Thứ tư ghi nhận một đợt tăng mạnh trong phiên. Chỉ số Dow Jones tăng hơn 350 điểm trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng hơn 1%. S&P 500 cũng đóng cửa trên mức trung bình 200 ngày, mức kỹ thuật quan trọng kể từ ngày 3/12/2018.

Petra Bakosova, giám đốc điều hành tại Hull Tactical cho biết, thị trường có thể tăng trưởng.

Cổ phiếu của Hilton Worldwide đã tăng hơn 6% sau khi công ty báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi. Tập đoàn khách sạn cho biết giá phòng cao hơn đã thúc đẩy lợi nhuận của họ.

Cổ phiếu của Freeport-McMoRan đã tăng gần 7% sau khi một nhà phân tích tại Morgan Stanley nâng vị thế. Các chuyên gia cho biết cổ phiếu có thể phục hồi khi giá đồng tăng cao.

chung khoan my 132 dong loat di len voi ki vong tich cuc tu dam phan thuong mai my trung
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 13/2. Nguồn: Bloomberg

Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị hôm thứ Ba rằng ông có thể sẵn sàng hoãn thời hạn hiện tại sang đầu tháng 3 để cả hai bên có thể đạt được thỏa thuận thương mại.

Thứ Tư, tờ South China Morning Post đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp các đại biểu của Mỹ, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer vào thứ Sáu để tiến hành thỏa thuận. Nếu không thành công, thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lên.

Tâm lý tích cực trong thị trường chứng khoán cũng liên quan đến thỏa thuận dự kiến về tài trợ an ninh biên giới, điều này có thể ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ. Tổng thống Trump cho biết, ông không hài lòng với đề xuất này nhưng sẽ nghiên cứu chi tiết về nó.

Xem thêm

Nhật Huyền