|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 14/2: Có thể điều chỉnh giảm mang tính kĩ thuật

18:56 | 13/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán 14/2 được dự báo có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh giảm mang tính kỹ thuật trước khi tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 950-960 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 142 co the dieu chinh giam mang tinh ki thuat Nhận định thị trường chứng khoán 13/2: Có thể điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự 938-942 điểm

Giá dầu tăng, khối ngoại đồng loạt mua vào, nhiều CP dầu khí tăng mạnh

Theo BVSC, phát ngôn của tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng kéo dài thời gian đình chiến cuộc xung đột thương mại Mỹ – Trung đã xoa dịu phần nào lo ngại của các nhà đầu tư về việc chiến tranh thương mại giữa 2 siêu cường kinh tế này có thể làm suy yếu nhu cầu về dầu.

Do vậy, trong 2 phiên gần đây, giá dầu đã có dấu hiệu tăng trở lại. Điển hình, giá dầu thô Brent trên thế giới tăng từ mức 61,51 USD/thùng từ ngày 11/2 lên mức 62,95 USD/thùng vào ngày 13/2. Giá dầu thô WTI cũng tăng từ mức 52,41 USD/thùng vào ngày 11/2 lên 53,51 USD/thùng vào ngày 13/2.

Giá dầu lên, bằng giá thấp, kết quả kinh doanh khá tốt của một số doanh nghiệp cùng sự đồng thuận mua vào của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu dầu khí đã giúp nhóm này tăng điểm mạnh. PVD là cổ phiếu tăng diễn biến tích cực nhất với khối lượng giao dịch đạt 3,4 triệu cổ phiếu, giúp cho cổ phiếu này tăng 4,57% lên 17.150 đồng/cp. Với mức vốn hóa đủ lớn, nhóm cổ phiếu này có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường trong những phiên tới.

nhan dinh thi truong chung khoan 142 co the dieu chinh giam mang tinh ki thuat
Nguồn: SHS

Giằng co trong khoảng giá 940-950 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 14/2, những rung lắc sẽ dần xuất hiện và VN-Index có thể sẽ chỉ giằng co trong khoảng giá 940-950 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên đầu tuần không nên mua đuổi và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên để bán chốt lời dần số cổ phiếu đã mua trước đó do dư địa tăng của thị trường không còn nhiều, target của nhịp tăng này là 955 điểm (MA200).

Có thể điều chỉnh giảm

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường chứng khoán được dự báo có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh giảm mang tính kỹ thuật trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 950-960 điểm. Diễn biến của thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn theo từng dòng cổ phiếu. Các cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tăng chậm lại hoặc bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy để giữ nhịp cho thị trường.

Dòng tiền dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận… Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này có thể nâng lên mức tối đa 60-70% cổ phiếu.

Có thể điều chỉnh để tích lũy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Hai chỉ số phiên 13/2 tiếp tục tăng bất chấp ngưỡng kháng cự với thanh khoản tốt, thể hiện xu hướng tích cực. Tuy nhiên, dự báo thị trường sẽ tạm thời bị kháng cự trong thời gian gần tới và có thể điều chỉnh để tích lũy. Do dó, nhà đầu tư vẫn có thể canh nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng danh mục hoặc tích lũy các cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

Rủi ro điều chỉnh ở mức thấp

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Tâm lý hưng phấn chi phối xu hướng hiện tại khi VN-Index liên tục phá vỡ các kháng cự quan trọng. Trong ngắn hạn, rủi ro điều chỉnh ở mức thấp trong khi xu hướng tăng được duy trì. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...