|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 12/12: Dow Jones tăng hơn 150 điểm sau diễn biến thương mại tích cực

07:15 | 13/12/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 12/12 đóng cửa trong sắc xanh sau những diễn biến tích cực về thương mại, tuy nhiên kết phiên thấp hơn nhiều so với đỉnh trong ngày.
chung khoan my 1212 dow jones tang hon 150 diem sau dien bien thuong mai tich cuc Chứng khoán Mỹ 11/12: Dow Jones giảm điểm sau phiên rung lắc mạnh

Chỉ số Dow Jones tăng 157,03 điểm lên 24.527,27 điểm, dẫn đầu là cổ phiếu Caterpillar.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,54% lên 2.651,07 điểm trong đó nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng vượt trội.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1% lên 7.098,31 điểm khi các cổ phiếu công nghệ lớn như Facebook, Amazon, Netflix, Alphabet đồng loạt đi lên.

chung khoan my 1212 dow jones tang hon 150 diem sau dien bien thuong mai tich cuc
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 12/12. Nguồn: Bloomberg.

Tuy nhiên, mức điểm đóng cửa của các chỉ số này đều thấp hơn nhiều mức cao nhất trong phiên. Có lúc, chỉ số Dow Jones tăng tới hơn 458 điểm, S&P 500 có lúc tăng 1,85% và Nasdaq Composite có lúc tăng tới 2,35%.

Ông Dan Deming, giám đốc điều hành tại KKM Financial nhận xét: “Nhà đầu tư đang có khá nhiều điều phải lo lắng. Thị trường đang phải ứng phó với những thông tin trên tít báo vốn đã quen thuộc từ trước đến nay nhưng không thể nào rũ bỏ được. Chừng nào chưa giải quyết được những vấn đề này, tình trạng thị trường này sẽ còn tiếp tục”.

Giá cổ phiếu Caterpillar và Boeing – hai cổ phiếu nhạy cảm với thương mại toàn cầu – cùng tăng trên 1%.

Tờ Wall Street Journal đưa tin Trung Quốc đang cố gắng gia tăng tiếp cận tới các công ty nước ngoài, một bước đi nhằm bình thường hóa quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Theo bài báo, kế hoạch này sẽ thay thế kế hoạch “Sản xuất tại Trung Quốc” (Made in China) trước đây được lập ra với mục tiêu đưa Trung Quốc trở thành người đi đầu trong những ngành công nghiệp như năng lượng sạch và robot.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời hãng tin Reuters cho biết ông sẽ can thiệp vào vụ án của Bộ Tư pháp liên quan tới Phó Chủ tịch kiêm CFO của Huawei mới bị bắt giữ tại Canada, nếu hành động này phục vụ cho lợi ích quốc gia hoặc giúp ích cho đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Huawei là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc và được chính phủ Trung Quốc coi là một trong những biểu tượng tự hào.

Tổng thống Trump cho biết vào hôm thứ Ba tuần này rằng các cuộc đàm phán giữa Washington và Bắc Kinh vẫn đang diễn ra và xác nhận ông sẽ không nâng thuế suất đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc cho đến khi ông cảm thấy chắc chắn về một thỏa thuận thương mại toàn diện.

Ngoài ra, Reuters đưa tin một công ty thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc đã mua ít nhất 500.000 tấn đậu nành từ Mỹ vào hôm thứ 4.

Xem thêm

Y Vân