|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 11/2: Dow Jones trượt dốc khi Phố Wall thận trọng với cuộc đàm phán Mỹ-Trung

07:09 | 12/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thuế quan.
chung khoan my 112 dow jones truot doc khi pho wall than trong voi cuoc dam phan my trung Chứng khoán Mỹ 8/2: Dow Jones mắc kẹt giữa những lo ngại về cuộc chiến Mỹ-Trung và tăng trưởng toàn cầu

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 53,22 điểm còn 25.053,11 điểm, từ bỏ mức tăng 90 điểm trước đó.

S&P 500 tăng nhẹ lên 2.709,80 điểm khi lợi nhuận trong lĩnh vực công nghiệp bị giới hạn bởi những tổn thất trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và truyền thông.

Nasdaq Composite tăng trên 0,1%, đạt 7.307,90 điểm. Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 2,3% sau khi một nhà phân tích tại Canaccord Genuity nâng vị thế mua. Nhà phân tích cũng tăng mục tiêu lên 450 USD một cổ phiếu từ mức 330 USD, ngụ ý tăng 47% trong 12 tháng tới.

chung khoan my 112 dow jones truot doc khi pho wall than trong voi cuoc dam phan my trung
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ 11/2. Nguồn: Bloomberg

”Thị trường hiện đang chờ đợi thông tin về các vấn đề thương mại và địa chính trị vẫn còn tồn tại. Chúng tôi gần như đang ở một điểm chờ để cố gắng đánh giá xem khả năng của thỏa thuận thương mại là gì”, Brent Schutte, chiến lược gia đầu tư chính của Northwestern Mutual chia sẻ.

Chủ nhật, Axios đã trích dẫn hai quan chức chính quyền, rằng các cố vấn của Tổng thống Donald Trump đã thảo luận không chính thức tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới tại Mar-a-Lago, câu lạc bộ tư nhân của Trump ở Florida. Cuộc họp này có thể diễn ra ngay giữa tháng ba. Tuy nhiên, các quan chức được trích dẫn trong câu chuyện nói thêm rằng vẫn chưa có gì chắc chắn.

Thông tin được đưa ra sau khi ông Trump nói tuần trước rằng, cuộc gặp giữa hai lãnh đạo sẽ không xảy ra trước thời hạn đầu tháng 3. Nếu không đạt được thỏa thuận thương mại trước thời hạn, thuế quan bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ có hiệu lực.

Các cuộc đàm phán thương mại diễn ra trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Trung Quốc kém tích cực. Chỉ tiêu tăng trưởng trong năm mới âm lịch của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2005. Tháng trước, chính phủ Trung Quốc tiết lộ nền kinh tế nước này tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 28 năm.

Ngoài ra còn có sự tập trung ngày càng tăng vào việc đóng cửa chính phủ một lần nữa, trong điều kiện là đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn mâu thuẫn về chính sách biên giới.

Xem thêm

Nhật Huyền