|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Maritime rút hồ sơ trên HNX, lên sàn UPCoM

12:09 | 17/01/2017
Chia sẻ
Từng có ý định niêm yết trên sàn Hà Nội, tuy nhiên ngân hàng này đã quyết định rút hồ sơ trên sàn HNX và chuyển sang giao dịch trên Upcom. 

Tháng 6/2016, CTCP Chứng khoán Maritime (MSI) đã tiến hành các thủ tục và nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội đồng thời nộp hồ sơ đăng ký lưu ký cổ phiếu tập trung tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

MSI đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký lưu ký cổ phiếu số 67/2016/GCNCP-VSD ngày 13/07/2016 cùa Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và cũng đã tiến hành giải trình và bổ sung hồ sơ niêm yết với HNX.

Thủ tục niêm yết đã được thực hiện gần như hoàn tất nhưngMSI đang cân nhắc về việc đăng ký giao dịch tại hệ thống giao dịch chứng khoán UPCoM thay vì niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Nguyên nhân là do căn cứ theo tình hình thị trường và hoạt động kinh doanh thực tế của công ty. Do đó MSI xin rút hồ sơ trên sàn Hà Nội và cho biết hiện đang chuẩn bị xây dựng các hồ sơ và thủ tục cần thiết để thực hiện đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Chứng khoán Maritime có vốn điều lệ 300 tỷ đồng và hiện đang hoạt động chủ yếu ở mảng môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Thanh Thủy