|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chức vụ Chủ tịch Công ty BSC của Hồng Tứ chỉ là ‘bù nhìn’

10:33 | 30/08/2017
Chia sẻ
Nguyên Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm cho biết, vai trò của Hoàng Thị Hồng Tứ là chỉ đứng tên không tham gia điều hành Công ty Cổ phần BSC. Chủ trương thành lập và hoạt động Công ty BSC đều là của Thắm.
chuc vu chu tich cong ty bsc cua hong tu chi la bu nhin
Chức vụ Chủ tịch HĐQT của Hồng Tứ chỉ là ‘bù nhìn’

Theo lời khai của nguyên Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm trong phiên xét xử ngày 30/8, mặc dù giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhưng việc điều hành tại Công ty BSC không thể cho Hoàng Thị Hồng Tứ tham gia vì không có trình độ, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Ông Thắm cho biết cảm thấy ngạc nhiên khi các hợp đồng có chữ ký của chị Tứ và không nhớ cụ thể là những hợp đồng nào.

chuc vu chu tich cong ty bsc cua hong tu chi la bu nhin [Live] Xét xử Hà Văn Thắm sáng 30/8: 'Chủ trương thành lập BSC là làm thật, hưởng thật'

Cùng với đó, Hà Văn Thắm thừa nhận Công ty BSC là do ông thành lập và là chủ trương của ông. Việc thu phí bị cáo chỉ trao đổi bàn bạc với ông Nguyễn Văn Hoàn – Phó TGĐ và ông Phạm Hoàng Giang – cựu TGĐ BSC.

Cũng trong phiên tòa, Hoàng Thị Hồng Tứ khai không thực hiện góp vốn, không có bất kỳ hoạt động nào tại Công ty BSC. Mặc dù đứng tên Chủ tịch HĐQT công ty này nhưng công việc chính của Tứ là công việc hành chính tại OceanBank.

Về hoạt động của BSC, chị Tứ khai vào năm 2008, ông Hà Văn Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch BSC trong thời gian chờ người điều hành. Bao nhiêu nhân sự, trụ sở của BSC ở đâu, bà đều không nắm được.

Nói về việc ký 97 hợp đồng “thu phí” của khách hàng vay tiền ngân hàng thông qua Công ty BSC, chị Tứ cho biết việc làm này chỉ mang tính thủ tục, hồ sơ đã được hoàn thiện, chị chỉ thực hiện ký tên.

Hoàng Thị Hồng Tứ sinh ngày 30/3/1983 tại Ninh Bình; hộ khẩu thường trú tại phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội; hiện đã li dị chồng và có 2 người con.

Tứ làm thư ký Chủ tịch HĐQT tại Oceanbank từ năm 2007. Đến năm 2013, Tứ xuống làm việc tại khối bán lẻ, chuyên viên truyền thông. Năm 2008, Tứ được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BSC.

Trong vụ án Hà Văn Thắm, Tứ bị truy tố về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 4 điều 280 Bộ luật hình sự.

chuc vu chu tich cong ty bsc cua hong tu chi la bu nhin Xem xét không xử lý hình sự 193 cán bộ nhân viên tại OceanBank thực hiện chi lãi ngoài

Về trách nhiệm của việc chi lãi ngoài, có 34 người chịu trách nhiệm chính là giám đốc các chi nhánh, phòng giao dịch đã ...

chuc vu chu tich cong ty bsc cua hong tu chi la bu nhin Xét xử Hà Văn Thắm chiều 28/8: Cho vay 3 'không' với Công ty Trung Dung gây thiệt hại cho OceanBank hơn 500 tỷ đồng

Theo bản cáo trạng của VKS, việc cho vay đối tượng không đảm bảo điều kiện vay vốn, không có TSBĐ, khách hàng sử dụng ...

Diệp Bình