|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chủ tịch HH các nhà sản xuất Singapore: Tương lai phát triển Đà Nẵng giống như Singapore

12:28 | 09/04/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Singapore Douglas Foo cho rằng, ông nhìn thấy tương lai phát triển của Đà Nẵng như sự phát triển của Singapore. Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành trung tâm triển lãm, hội nghị của thế giới.
chu tich hh cac nha san xuat singapore tuong lai phat trien da nang giong nhu singapore Bộ TNMT cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất Đà Nẵng, Bình Phước... để trình Thủ tướng
chu tich hh cac nha san xuat singapore tuong lai phat trien da nang giong nhu singapore Đà Nẵng có một số vấn đề lớn và nóng nhưng 'không có lối ra'
chu tich hh cac nha san xuat singapore tuong lai phat trien da nang giong nhu singapore Đà Nẵng điều chỉnh dự án resort nơi người dân bị chặn lối xuống biển
chu tich hh cac nha san xuat singapore tuong lai phat trien da nang giong nhu singapore Hạn chế cao ốc trên các đường nhỏ, Đà Nẵng quy định chiều cao công trình tối đa 26 tầng

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, mới đây tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn các nhà đầu tư của Singapore do ông Douglas Foo, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Singapore dẫn đầu. Cùng dự buổi tiếp có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

chu tich hh cac nha san xuat singapore tuong lai phat trien da nang giong nhu singapore
Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Singapore cho rằng, Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành trung tâm triển lãm, hội nghị của thế giới. Ảnh: Internet.

Tại cuộc gặp, ông Douglas Foo và các thành viên trong đoàn - làm việc trong các lĩnh vực như phát triển đô thị, công nghiệp bán dẫn, sản xuất điện tử, xử lý rác thải - bày tỏ những ý định đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Douglas Foo cho rằng, ông nhìn thấy tương lai phát triển của Đà Nẵng như sự phát triển của Singapore. Trong khi Singapore xây dựng vườn trong thành phố thì Đà Nẵng có nhiều cơ hội để xây dựng thành phố trong vườn tự nhiên rất đẹp. Đà Nẵng cũng hoàn toàn có thể trở thành trung tâm triển lãm, hội nghị của thế giới.

Thủ tướng cho biết, đã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, giải quyết các đề xuất của phía Singapore, nếu có vướng mắc thì báo cáo Thủ tướng.

Đại diện một số nhà đầu tư Singapore cũng đánh giá, ngành sản xuất điện tử, bán dẫn ở Việt Nam rất có tiềm năng phát triển. Trong khi đó, Singapore có thế mạnh trong lĩnh vực này và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam.

Hoan nghênh ý kiến của các nhà đầu tư Singapore, Thủ tướng nhìn nhận đoàn các nhà đầu tư này rất tiềm năng và khẳng định, Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore đang phát triển tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng mạnh. Singapore là nhà đầu tư thứ ba của Việt Nam với gần 2.000 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 42 tỷ USD, tăng gần hai lần kể từ khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Khánh Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.