|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hạn chế cao ốc trên các đường nhỏ, Đà Nẵng quy định chiều cao công trình tối đa 26 tầng

17:16 | 28/03/2018
Chia sẻ
Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, số tầng cao tối đa được phép xây dựng tại các loại đường có lòng đường từ 5,5m cho đến lớn hơn 10,5m là 26 tầng.
han che cao oc tren cac duong nho da nang quy dinh chieu cao cong trinh toi da 26 tang Đà Nẵng phát hiện hàng loạt công trình xây dựng vi phạm
han che cao oc tren cac duong nho da nang quy dinh chieu cao cong trinh toi da 26 tang Cận cảnh loạt khách sạn chưa nghiệm thu đã đưa vào hoạt động tại Đà Nẵng

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng mới đây vừa ban hành thông cáo báo chí về công tác quy hoạch, cấp phép công trình cao tầng trên địa bàn thành phố.

han che cao oc tren cac duong nho da nang quy dinh chieu cao cong trinh toi da 26 tang
Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, số tầng cao tối đa được phép xây dựng tại các loại đường có lòng đường từ 5,5m cho đến lớn hơn 10,5m là 26 tầng. (Ảnh minh họa).

Theo đó, thành phố thực hiện quản lý cấp phép xây dựng công trình cao tầng căn cứ theo quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị được phê duyệt. Những khu chưa có thiết kế đô thị hoặc chưa có quy hoạch chi tiết thì Sở Xây dựng tham mưu quản lý xây dựng theo Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam 01:2018 và Quyết định trước đó của UBND TP theo hướng hạn chế tầng cao công trình trên các trục đường có mặt đường nhỏ.

Cụ thể, số tầng cao tối đa được phép xây dựng tại các loại đường thực hiện theo bảng sau:

han che cao oc tren cac duong nho da nang quy dinh chieu cao cong trinh toi da 26 tang
Bảng: PV tổng hợp từ nguồn Sở Xây dựng Đà Nẵng

Thành phố quản lý tổng chiều cao công trình không lớn hơn 5 lần chiều rộng cạnh ngắn nhất của công trình để đảm bảo không có công trình mỏng, gầy trong đô thị.

Tầng cao công trình được quy hoạch xây dựng đảm bảo an toàn cho hoạt động bay trên địa bàn thành phố theo Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch bề mặt giới hạn độ cao chướng ngại vật hàng không khu vực thành phố Đà Nẵng. Trường hợp vượt giới hạn tình không trên thì phải có ý kiến thống nhất của Cục Tác chiến – Bộ Quốc phòng.

Về hệ số sử dụng đất, được quản lý theo hướng giảm hệ số sử dụng đất ở các khu vực trung tâm và trên các trục đường nhỏ. Còn về diện tích đậu xe, Sở Xây dựng tham mưu quản lý từng công trình bảo đảm diện tích đậu xe đúng Quy chuẩn xây dựng Việt Nam 01:2018. Qua khảo sát thực tế, Sở đã tham mưu UBND TP tăng thêm diện tích đậu xe tối thiểu so với Quy chuẩn hiện hành tại khu vực trung tâm và một số khu vực phát triển nhanh trên địa bàn thành phố…

Trong lúc chưa có Thiết kế đô thị được duyệt, tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết, Sở Xây dựng phải yêu cầu chủ đầu tư tổ chức lập quy hoạch chi tiết khu vực, đánh giá kỹ về điều kiện hạ tầng, có cam kết chi trả kinh phí và đầu tư hạ tầng bổ sung nếu cần trước khi cho phép xây công trình cao từ 9 tầng trở lên.

Quyết định đã ban hành vào tháng 1/2018 của UBND TP có nội dung “hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong khu dân cư hiện hữu, trên các tuyến đường có lộ giới nhỏ hơn 20m, hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200 m2”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

N.Lê

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.