|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chủ tịch GNN Express lên tiếng trước thông tin phá sản

16:15 | 08/09/2018
Chia sẻ
Chủ tịch GNN Express khẳng định chỉ tạm dừng chứ chưa làm thủ tục phá sản hay giải thể.
chu tich gnn express len tieng truoc thong tin pha san Hãng chuyển phát nhanh phá sản, khách từ Sài Gòn ra Hà Nội đòi tiền
chu tich gnn express len tieng truoc thong tin pha san GNN Express ôm 5,5 tỉ đồng: Công an phủ nhận tham gia buổi làm việc
chu tich gnn express len tieng truoc thong tin pha san

Chủ tịch GNN Express khẳng định chỉ tạm dừng chứ chưa làm thủ tục phá sản hay giải thể

Liên quan tới việc GNN Express (GNN) dừng hoạt động, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Mai Nam, Chủ tịch HĐQT của công ty này chia sẻ: “Trong sự việc này, chúng tôi xác nhận, khách hàng là những người thiệt thòi nhất, vì vậy, chúng tôi đang tập trung hết nguồn lực để giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, các thông tin báo chí những ngày qua đăng tải chưa đúng sự thật cũng như chưa đặt vấn đề chuẩn xác khiến các khách hàng lo ngại, gây áp lực nhiều hơn cho chúng tôi và gây khó khăn cho hoạt động thanh toán”.

Ông Nam cũng khẳng định GNN chưa hề làm bất kỳ thủ tục pháp lý nào liên quan đến giải thể, phá sản hay đóng mã số thuế.

“Chúng tôi đã lập vi bằng các bài báo điện tử để lưu giữ bằng chứng khiếu nại trong trường hợp các báo tiếp tục không tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin từ 2 chiều và đưa bài tuân thủ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp nhà báo và Luật báo chí”, ông Nam thông tin và nhấn mạnh: “Không chấp nhận bất kỳ thông tin nào quy kết hoặc kết tội bất kỳ cá nhân nào của GNN khi chưa có phán quyết của Tòa án. Đây cũng là một hành vi vi phạm pháp luật mà quá nhiều người vô tình không biết”.

Được biết, sau khi thông báo tạm dừng hoạt động bởi lý do thiếu hụt tài chính, từ ngày 6/9, GNN đã thành lập một Tổ xử lý khủng hoảng làm việc tại trụ sở chính công ty (số 60, ngõ 64, Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội). Theo đó Tổ này có trách nhiệm xử lý hàng hóa tồn đọng; lên Bảng kê đối chiếu nợ tiền hàng (COD); các nhận nợ và lên lịch trả nợ.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty, vấn đề lo ngại nhất hiện nay là 17 kiện hàng gửi từ Hà Nội đi TP.HCM đang bị Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hàng hóa Nữ hoàng (Queen) giữ lại. Lý do bởi GNN chưa thanh toán hết công nợ. “Đây là một thiệt thòi lớn cho khách hàng vì trong 17 kiện này có rất nhiều hàng hóa có giá trị.

Theo Luật Bưu chính, việc cố ý lưu giữ hàng hóa của đơn vị chuyển phát có thể bị khiếu nại hoặc khởi kiện và chịu bồi thường thiệt hại. Hiện tại, khách hàng có bưu phẩm chưa được phát đang vô cùng lo lắng và đặt nghi vấn liệu GNN có cố ý nhận hàng để sử dụng vào mục đích riêng. Do vậy, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng can thiệp để hỗ trợ người tiêu dùng”, ông Nam chia sẻ.

GNN Express có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa. Khách hàng của công ty chủ yếu là các cá nhân kinh doanh theo hình thức bán hàng online. Những người này sử dụng dịch vụ chuyển hàng và thu tiền hộ (COD) do GNN cung cấp. Tính tới thời điểm hiện tại, GNN đang nợ khoảng 3,5 tỷ đồng tiền COD của khách hàng.

Xem thêm

Hoàng Ngân