|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch Fed bớt lạc quan về kinh tế Mỹ trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện

06:30 | 02/03/2018
Chia sẻ
Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ ngày 1/3 giảm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang cho biết không có nhiều bằng chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nóng quá mức và có thể đẩy mức lương lên cao.
chu tich fed bot lac quan ve kinh te my trong phien dieu tran truoc uy ban ngan hang thuong vien Tân Chủ tịch Fed ủng hộ tăng dần lãi suất trong phiên điều trần
chu tich fed bot lac quan ve kinh te my trong phien dieu tran truoc uy ban ngan hang thuong vien Dow Jones 'bốc hơi' 300 điểm phiên thứ Ba sau khi Chủ tịch Fed dự kiến nâng lãi suất 3 lần trong 2018

Đường cong lãi suất đi sâu hơn sau khi bình luận của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell làm giảm kỳ vọng rằng Fed đã sẵn sàng tăng lãi suất nhanh hơn sau khi luật thuế cải cách được thông qua hồi cuối năm ngoái cùng với dấu hiệu lạm phát đang tăng lên.

chu tich fed bot lac quan ve kinh te my trong phien dieu tran truoc uy ban ngan hang thuong vien
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome H. Powell. Nguồn: The Wall Street Journal.

“Không có dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang nóng quá mức”, ông Powell nói trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện (SBC).

Các bình luận của tân Chủ tịch Fed trong phần hai phiên điều trần đầu tiên của ông trước Nghị viện được cho là ít lạc quan hơn so với thông điệp trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HFSC) vào ngày 27/2.

Quan điểm của ông Jerome Powell trong phiên điều trần ngày 27/2 trước HFSC đã làm dấy lên lo ngại Fed có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất. Thị trường dự báo ngân hàng trung ương của nước Mỹ sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay, thay vì 3 lần như dự báo hồi tháng 12 năm ngoái.

Vào lúc 1h00 ngày 2/3 (giờ Việt Nam), lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Mỹ đạt 2,848%, giảm 2 điểm cơ bản so với cuối ngày hôm trước. Trước đó, lãi suất trái phiếu kỳ hạn này đã chạm đáy 2 tuần ở 2,824%, theo số liệu của Reuters.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm xuống 2,25% sau khi lên cao nhất trong hơn 9 năm ở 2,286% vào ngày 28/2.

Trường Giang