|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chủ tịch CenLand: Thần tượng của tôi là Capital Land, còn Đất Xanh, Danh Khôi hay Khải Hoàn Land,... đều không phải đối thủ

10:55 | 11/04/2021
Chia sẻ
Ông Nguyễn Trung Vũ cho rằng, các công ty môi giới bất động sản như Đất Xanh hay Danh Khôi, Khải Hoàn Land,... đều là những doanh nghiệp đi sau, chỉ góp phần làm vui cuộc chơi chứ không phải đối thủ cạnh tranh của CenLand.

Tại tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 chiều ngày 9/4 của CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, Mã: CRE), một cổ đông hỏi: "CenLand sẽ làm gì để củng cố vị thế khi ngày càng có nhiều công ty môi giới lên sàn?"

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT CenLand cho biết, chính vì có thêm các công ty môi giới mới lên sàn nên cổ phiếu của CenLand mới tăng mạnh. "Chắc chắn CenLand sẽ làm được những việc mà CenLand đứng đầu. Chắc chắn cổ phiếu CRE sẽ còn lên rất cao trong thời gian tới", ông Vũ nhấn mạnh.

Chủ tịch CenLand: Thần tượng của tôi là Capital Land, Đất Xanh hay Danh Khôi, Khải Hoàn Land,... đều không phải đối thủ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Thế Kỷ. (Ảnh: CenLand).

Cũng liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch CenLand cho rằng, không phải chỉ có Đất Xanh, Hưng Thịnh, Danh Khôi hay Khải Hoàn Land mà sẽ còn rất nhiều công ty môi giới bất động sản nữa lên sàn. 

"Người ta có thể bắt chước được những thứ mình làm nhưng không bao giờ bắt chước được cái đầu mình nghĩ. Ngay từ trước đây, CenLand đã định hướng là một công ty không thuần về môi giới nữa mà phát triển theo hướng một công ty về dịch vụ môi giới bất động sản. CenLand không đi theo hướng phát triển như Vinhomes bởi nếu phát triển sẽ không thể bằng Vinhomes. 

Do đó, theo ông Vũ, CenLand không hướng đến là công ty số 1 về môi giới mà định hướng là công ty dịch vụ số 1 về dịch vụ môi giới.

"Tôi không chơi cuộc chơi, tôi chỉ cho họ đi theo. Điều đấy chỉ càng làm chúng tôi vui hơn thôi chứ chúng tôi không coi họ là đối thủ", ông Vũ nói.

Dẫn chứng thêm về câu chuyện này, ông Vũ cho biết, doanh số của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) là một ví dụ điển mình cho việc doanh nghiệp này phải mất rất nhiều thời gian để trở thành vị trí số 1 về bán hàng. 

Bằng chứng là doanh số của MWG đã vượt xa so với FPT. Do đó phải kiên nhẫn, phải chuẩn bị những nền tảng về tài chính, nhân sự, công nghệ,... 

"Thử hình dung cổ phiếu của FPT phải mất 15 năm mới có thể trở về giá ban đầu nhưng cổ phiếu của Thế Giới Di Động và Vinhomes bao giờ cũng dẫn đầu. Nên nếu muốn đi thì tôi phải dẫn đầu về mảng dịch vụ này. Thần tượng của tôi là những công ty hàng đầu về dịch vụ bất động sản trên thế giới như Capital Land chứ không phải Đất Xanh, Khải Hoàn Land, Danh Khôi,... Họ chỉ góp phần làm vui cuộc chơi", Chủ tịch CenLand nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, vị này cho biết, CenLand muốn nhảy vào mảng bất động sản công nghiệp thì phải làm mảng môi giới trước. Vì CenLand hiện chưa tìm được nhân sự.

"Quan trọng nhất là chúng tôi nắm khách hàng chứ không nắm đất đai. Những công ty hàng đầu về thế giới như Amazon, Alibaba, Facebook, Google, Apple,... họ nắm dữ liễu khách hàng và biết trong đầu khách hàng đang nghĩ gì chứ họ không nắm tài sản. Cả kể có 3.000 ha hay 5.000 ha đất cũng không có ý nghĩa gì", ông Vũ cho hay.

Công Tâm

Việt Nam lọt top 10 thế giới về kiều hối
Báo cáo về Di trú và Phát triển do Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) thực hiện, cho biết Việt Nam - đất nước được đánh giá xứng đáng vươn tới vị thế “con hổ mới châu Á” - tiếp tục là một trong 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất trên thế giới.