Theo các doanh nghiệp, việc đầu tư vào các startup như một thực tế không thể tránh khỏi khi một doanh nghiệp phát triển và cần phải đa dạng hóa để tìm đà tăng trưởng mới.
Công nghệ không đối nghịch với tương tác con người. Con người hoàn toàn có thể tái tạo những cảm xúc khi mua sắm trực tiếp thông qua màn hình smartphone.
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam vẫn là một "đấu trường" khốc liệt với những cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Dù Baemin và Gojek đã rời khỏi cuộc đua, song các ứng dụng khác vẫn đang tìm ngách để chen chân vào miếng bánh hấp dẫn này.
Giám đốc Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng, nếu doanh nghiệp có công thức đúng sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Còn không, các doanh nghiệp rất dễ rơi vào tình thế khó khăn và đối mặt với tình huống xấu nhất là phải rời khỏi thị trường.
Sau 10 năm đặt chân vào thị trường Việt Nam, Giám đốc điều hành Grab nói họ "mạnh mẽ hơn bao giờ hết", trong bối cảnh Gojek rút lui và đối đầu Be, Xanh SM.
Ahamove âm thầm quay lại thị trường giao đồ ăn, tuy nhiên lần này doanh nghiệp không còn đối đầu trực tiếp với các nền tảng công nghệ như GrabFood hay ShopeeFood.
Sự xuất hiện của Temu có làm thay đổi cục diện thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam? Câu hỏi để ngỏ dành cho những cái tên đang mấp mé bờ vực mất thị phần như Tiki và Lazada.
Các bộ ngành, địa phương phải nâng kỷ cương ngân sách, triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên để dành nguồn cho đầu tư phát triển, an sinh, theo Thủ tướng.