|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chờ đợi 'ghế nóng' Sacombank, ông Nguyễn Đức Hưởng đang làm gì?

14:28 | 11/05/2017
Chia sẻ
Khoảng thời gian chờ đợi quyết định chính thức vào ghế nóng trong HĐQT Sacombank, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn đang tham gia các hoạt động cùng LienVietPostBank sau nhiều năm gắn bó.
cho doi ghe nong sacombank ong nguyen duc huong dang lam gi
Ông Nguyễn Đức Hưởng - Ứng viên HĐQT Sacombank (Nguồn: Lao động)

Cái tên ông Nguyễn Đức Hưởng đã thu hút sự chú ý của thị trường trong thời gian qua khi nhận nhiệm vụ tham gia tái cơ cấu ngân hàng này từ NHNN, trong đó đáng chú ý là việc được đề cử vào Hội đồng Quản trị (HĐQT) Sacombank.

Trước đó, ông từng giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT ở LienVietPostBank. Sau khi được miễn nhiệm ông Hưởng hiện vẫn là Cố vấn cao cấp của ngân hàng, đồng thời ông còn là Phó chủ tịch hiệp hội Mắc ca Việt Nam.

Khi đại hội thường niên của Sacombank đang tới gần, ông Hưởng vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động của LienVietPostBank. Sự kiện gần đây nhất vào ngày 9/5, ông Hưởng cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên LienVietPostBank phối hợp với tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức chương trình "Cơm có thịt heo" và "Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên". Ông cũng đã đã dành một phần chi phí cá nhân để tài trợ cho chương trình, giúp người nông dân vượt qua khó khăn.

cho doi ghe nong sacombank ong nguyen duc huong dang lam gi
Cố vấn cao cấp Nguyễn Đức Hưởng tại trường dân tộc nội trú Kon Tum (Nguồn: LienVietPostBank)

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của ông Hưởng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đã ra chỉ thị về việc dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường. Đối tượng được tham gia là nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với thời hạn cho vay ưu đãi là một năm.

Ông Hưởng chia sẻ: “Tôi vẫn quan niệm người nông dân chính là “ân nhân” của Ngân hàng. Chính vì vậy, khi “ân nhân” bị thiệt hại do giá thịt heo giảm, việc giải cứu cho bà con khỏi khó khăn được chúng tôi coi là nhiệm vụ cấp bách".

Trong suốt những ngày qua cụm từ “giải cứu đàn heo giúp bà con nông dân” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, trở thành thông điệp để mỗi cán bộ nhân viên chung tay không chỉ là những đóng góp vật chất mà phải bằng những hành động cụ thể. Ông cũng cho rằng nếu mỗi doanh nghiệp, mỗi ngân hàng, mỗi người đều có một hành động nho nhỏ giúp dân thì người nuôi heo không phải nằm trên chảo lửa.

Chia sẻ về việc tham gia tái cơ cấu với Vietnambiz trước đây, ông cho biết sẽ dốc toàn tâm toàn lực cho nhiệm vụ mới sắp tới và ông tin tưởng rằng việc vực dậy Sacombank là hoàn toàn khả thi.

Theo ông, hai cơ chế cốt lõi để giải bài toán Sacombank là giãn lộ trình thoái lãi dự thu và khoản chênh lệch giá trị thực tế bán tài sản xử lý nợ và dư nợ sổ sách trong vòng 10 năm. Cơ chế này sẽ giúp ngân hàng này trước mắt giảm tải áp lực nợ xấu, chi phí trích lập dự phòng.

Bên cạnh đó, cần có sự đồng tâm đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên Sacombank thì mới có thể vực dậy Sacombank. Theo đó, nếu các đề xuất trong đề án được NHNN và chính phủ chấp thuận, ông cho rằng khoảng thời gian cơ cấu sẽ rút ngắn hơn rất nhiều so với con số 10 năm theo như đề án ban đầu.

cho doi ghe nong sacombank ong nguyen duc huong dang lam gi LienVietPostBank sắp đại hội bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT

Sau sự ra đi của ông Nguyễn Đức Hưởng hồi cuối tháng 4, hiện HĐQT của LienVietPostBank còn 8 thành viên. Trong đó, Chủ tịch ...

cho doi ghe nong sacombank ong nguyen duc huong dang lam gi Sacombank khát thời gian

Sau khi lùi lịch họp từ 28/4 sang 26/5, đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2015-2016 của Ngân hàng Sài Gòn ...

cho doi ghe nong sacombank ong nguyen duc huong dang lam gi Ông Nguyễn Đức Hưởng cùng người của Vietcombank ứng cử vào HĐQT Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank vừa công bố danh sách ứng cử viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban kiểm soát ...

Diệp Bình