|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiêu kiếm tiền từ hội nghị Trump - Kim của doanh nghiệp Singapore

07:14 | 20/02/2019
Chia sẻ
Các nhà hàng ra mắt món ăn kết hợp nguyên liệu Mỹ và Triều Tiên, còn một công ty lại thuê người chuyên đóng giả Trump - Kim đến quảng bá sản phẩm.

Tháng 6/2018, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un được tổ chức tại Singapore. Sự kiện này không chỉ giúp Singapore quảng bá được hình ảnh đất nước, mà còn thu được lợi ích kinh tế lớn. Dĩ nhiên, các doanh nghiệp tại đảo quốc này đã không bỏ qua cơ hội tăng doanh thu, hay chí ít cũng là thu hút sự chú ý của công chúng.

KFC Singapore đã đặt tên cho một suất gà rán là "Four Peace Meal". Nhà hàng chuyên đồ ăn Mexico - Lucha Loco thì quảng cáo các món taco có tên El Trumpo và Rocket Man (ám chỉ Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un).

chieu kiem tien tu hoi nghi trump kim cua doanh nghiep singapore
Món Taco ăn theo hội nghị Trump - Kim của Lucha Loco. Ảnh: Reuters

Wolf Burgers ra mắt món "Burger vì hòa bình thế giới", với sốt mayo kim chi, thịt bò và phomai Mỹ. Nhà hàng OSG Bar + Kitchen cũng sáng tạo ra món ăn có tên Harmony Nasi Lemak, kết hợp các nguyên liệu Mỹ và Triều Tiên vào món nasi lemak truyền thống tại Singapore. Dallas Restaurant & Bar thì ra mắt sandwich gà và kim chi với tên "buttermilk chicken and kimchi Summit-wich".

Khách sạn Royal Plaza thì nghĩ ra món kimchi burger đặc biệt, chỉ bán trong một tuần. Món này đã giúp tăng lượng khách đến nhà hàng của họ thêm 20% so với ngày thường. Họ thậm chí có món "Trà đá Summit" cho thực khách.

chieu kiem tien tu hoi nghi trump kim cua doanh nghiep singapore
Đồ uống của Escobar làm theo màu tượng trưng hai nước. Ảnh: AOL

Escobar lại tạo ra các món đồ uống đặc biệt có tên "Trump" và "Kim", làm theo màu đại diện cho hai đất nước. "Trump" là cocktail sử dụng rượu bourbon, màu xanh, còn "Kim" là đồ uống làm từ rượu soju, màu đỏ. Mỗi loại có giá 12,6 SGD (lấy theo ngày diễn ra sự kiện).

Common Good Company thì nhắm đến hàng nghìn phóng viên đến đây đưa tin về hội nghị. Họ được cho là phục vụ miễn phí kem vị kim chi và sầu riêng, với thông điệp "Sầu riêng có thể gai góc nhưng các mối quan hệ thì không cần thế" và "Hôm nay bạn cảm thấy giống Trump hay Kim?".

Không chỉ các nhà hàng có cơ hội kiếm tiền. Startup công nghệ - Vybes đã thuê hai người chuyên đóng giả lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên - Dennis Alan và Howard X quảng bá ứng dụng di động của họ. Tại sự kiện, những người muốn chụp ảnh với họ sẽ phải tải ứng dụng của Vybes. Việc này đã giúp Vybes có thêm hàng nghìn lượt tải mới trong một ngày. Hannes Santana - Giám đốc marketing của Vybes cho biết công ty quyết định thuê hai người này vì "ông Trump và ông Kim là những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới".

chieu kiem tien tu hoi nghi trump kim cua doanh nghiep singapore
Dennis Rodman nói chuyện với báo chí khi đến sân bay Changi, Singapore. Ảnh: AFP

Công ty PotCoin thì tài trợ cho chuyến đi của ngôi sao bóng rổ Mỹ - Dennis Rodman tới Singapore tham dự hội nghị. Rodman là một số ít người phương Tây từng đến thăm Triều Tiên, có cơ hội gặp gỡ và thân thiết với ông Kim.

Trên Reuters, Joel Lin - một khách du lịch cho biết anh còn rao bán phòng đặt của mình ở khách sạn Shangri-La - nơi ở của một trong hai lãnh đạo - với giá gấp ba lần. "Tôi cho là vì có hội nghị, người ta sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều", Lin giải thích.

Kể cả Chính phủ Singapore cũng không bỏ qua cơ hội này. Họ ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đôla Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác. Reuters cho biết nếu bán hết, chính phủ Singapore có thể thu về 5 triệu SGD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hà Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.