|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chị gái 'bệnh nhân số 17' ra mắt thương hiệu khẩu trang, nước rửa tay

17:21 | 04/01/2021
Chia sẻ
Những sản phẩm đầu tiên trong của thương hiệu N.G.A do Nga Nguyen sáng lập sẽ lên kệ từ tháng 1 này.

Nga Nguyen, một người Việt đang sống ở London, Anh, thu hút nhiều chú ý hồi tháng 3/2020 khi mắc COVID-19  trong lúc tham gia một tuần lễ thời trang ở Châu Âu. Cô là người đầu tiên tham gia sự kiện dương tính với virus corona chủng mới và cũng được xem là người đầu tiên trong giới thời trang toàn cầu xác định nhiễm bệnh. Thời điểm đó, Nga Nguyen và em gái của mình, Bệnh nhân số 17, phải chịu khá nhiều áp lực.

Nga Nguyen, chị gái 'bệnh nhân số 17', bất ngờ ra mắt thương hiệu khẩu trang, nước rửa tay - Ảnh 1.

Nga Nguyen nhìn nhận nhu cầu sản phẩm vệ sinh không phải xu hướng ngắn hạn. Ảnh: SCMP

Cũng vào thời điểm này, Nga Nguyen quyết định biến trải nghiệm tồi tệ thành cơ hội. Trước đó, Nga Nguyen yêu thích thiết kế và chỉ tập trung vào mảng kinh doanh bất động sản của gia đình.

 "Tôi ở bệnh viện và không phải dùng máy thở, hoàn toàn tỉnh táo. Tôi hạnh phúc vì nhận điều trị tốt và ấn tượng vì những sản phẩm vệ sinh mà họ dùng, nó khiến tôi nghĩ đến việc khởi động một dòng sản phẩm của riêng mình", Nga Nguyen nói với SCMP.

Dòng sản phẩm của Nga Nguyen mang tên N.G.A (viết tắt của Never Go Alone, tạm dịch: Không bao giờ đi một mình) gồm hàng loạt các sản phẩm vệ sinh và tự chăm sóc.

 "Trước khi mọi chuyện xảy ra, tôi chưa từng tập trung vào sản phẩm vệ sinh", Nga Nguyen chia sẻ. Cô  nói rằng bản thân muốn biến các sản phẩm vệ sinh thành những món đồ đẹp đẽ mà người dùng yêu thích. "Hầu hết nước rửa tay đều dính và gây cảm giác khó chịu trên da. Tôi muốn tạo ra sản phẩm như nước hoa mà vẫn sát khuẩn", Nga Nguyen nói.

Nga Nguyen, chị gái 'bệnh nhân số 17', bất ngờ ra mắt thương hiệu khẩu trang, nước rửa tay - Ảnh 2.

Sản phẩm thuộc thương hiệu N.G.A. (Ảnh: SCMP).

Nga Nguyen hiện đang hợp tác với một người bạn ở Mỹ từng làm việc trong ngành nước hoa ở vai trò giám đốc sáng tạo. Hai người làm việc với nhau qua Internet để tạo ra công thức mùi hương và sau đó tìm đến studio Anh Layer để hoàn thiện phần đóng gói của sản phẩm.

Hai thành viên còn lại trong nhóm của Nga Nguyen là một chuyên gia IT ở Lagos, Nigeria và giám đốc vận hành ở Milan, Ý. Như vậy, N.G.A được vận hành bởi 4 người ở 4 châu lục khác nhau.

Nga Nguyen thừa nhận khởi nghiệp giữa đại dịch và kinh tế đi xuống không phải điều dễ dàng. Dù vậy, cô muốn tận dụng khoảng thời gian này để có một dự án của riêng mình.

"Tôi luôn gặp khó khăn để thực hiện dự án kinh doanh của riêng mình", cô nói. "Tôi yêu thời trang nhưng cảm thấy không giỏi thiết kế và rồi tôi có nhiều thời gian không phải đi lại. Ngay cả khi tôi cảm thấy rất yếu, suy nghĩ của tôi vẫn minh mẫn và tôi có nhiều ý tưởng".

Nga Nguyen tin rằng nhu cầu mua các sản phẩm vệ sinh không phải là xu hướng ngắn hạn vả rằng COVID-19 sẽ để lại ảnh hưởng lâu dài lên đời sống và thói quen vệ sinh của nhiều người.

Dòng sản phẩm của N.G.A sẽ lên kệ vào tháng 1 và bao gồm nước rửa tay, khăn tay, khăn vệ sinh nhà cửa, nến thơm, khẩu trang và khăn lau màn hình điện thoại/ máy tính.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.