Chi 2 triệu USD mỗi ngày để quảng cáo trên TikTok
Bảng giá quảng cáo triệu USD
Theo một tài liệu mà Bloomberg thu thập được, nếu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo ngay trên trang chủ của ứng dụng TikTok tại Mỹ thì họ phải trả hơn 1,4 triệu USD/ngày trong quý III năm nay. Giá quảng cáo sẽ tăng lên hơn 1,8 triệu USD trong quý IV và vượt mốc 2 triệu USD trong kì nghỉ lễ cuối năm.
Bảng giá mà Tikok vừa đề xuất tăng mạnh so với con số mà ứng dụng chia sẻ video này đưa ra hồi năm ngoái, nguồn tin của Bloomberg cho hay. Nguyên nhân được cho là vì cơ sở khách hàng của TikTok đã tăng trưởng rất tốt trong vài năm qua.
Tính đến tháng 8 năm ngoái, TikTok có hơn 100 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng tại Mỹ, tăng so với 11 triệu người dùng vào đầu năm 2018. TikTok ước tính bất kỳ doanh nghiệp nào mua vị trí quảng cáo đắt địa trên trang chủ của mình có thể tạo ra khoảng 109 triệu lượt hiển thị đến khách hàng tiềm năng.
Hiện tại, TikTok vẫn chưa kiếm được nhiều tiền từ cơ sở người dùng quy mô và vẫn đang trong quá trình xây dựng đội ngũ quảng cáo riêng. Các công ty quảng cáo chưa chú ý đến dịch vụ quảng cáo trên TikTok bằng YouTube.
Tuy nhiên, ông Brian Wieser - chủ tịch cấp cao tại gã khổng lồ ngành quảng cáo GroupM, cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi TikTok hái quả ngọt từ mảng quảng cáo.
Facebook, Instagram, Snap, Pinterest và YouTube đều từng phải trải qua cùng một chặng đường như TikTok bây giờ: trước tiên là xây dựng lực lượng người dùng và sau đó mới triển khai dịch vụ quảng cáo.
Mặc dù mảng quảng cáo của TikTok còn khá non trẻ so với của các đối thủ lớn hơn, nhưng ByteDance - chủ sở hữu của TikTok vốn là một trong các công ty quảng cáo lớn nhất thế giới.
Năm ngoái, ByteDance thu được hơn 20 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ thị trường Trung Quốc. Năm nay, ông lớn này ước tính doanh thu quảng cáo toàn cầu của họ sẽ đạt gần 40 tỷ USD.
Theo GroupM, trong bối cảnh các doanh nghiệp dần nối lại hoạt động sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch, thị trường quảng cáo của Mỹ dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 15% trong năm nay.
Các công ty Internet như TikTok sẽ là những người hưởng lợi nhiều nhất từ triển vọng tăng trưởng trên. Quý I năm nay, doanh thu quảng cáo của Facebook tăng 48%, trong khi của YouTube tăng 46%.
Ông Wieser nhấn mạnh: "Chúng tôi dự đoán ngành quảng cáo kỹ thuật số sẽ chứng kiến một đợt tăng trưởng nhanh chóng đến choáng ngợp".
Các vị trí đắt địa nhất
Bảng giá mới của TikTok cho thấy ứng dụng chia sẻ video này biết vị trí nào sẽ giúp nhà quảng cáo hưởng lợi nhiều nhất.
Vị trí quảng cáo đắt địa nhất thường được gọi là "top view", đây là nơi đầu tiên trên trang chủ mà người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng. Trong khi đó, vị trí quảng cáo đầu tiên trên trang cá nhân của một người dùng thường có giá thấp hơn một nửa vì số lượng khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo sẽ giảm xuống dưới 50 triệu người.
Ngoài ra, chi phí tài trợ cho một thử thách hashtag trên TikTok trong ba ngày có thể lên tới 500.000 USD, đó là còn chưa tính chi phí bản quyền âm nhạc hoặc tiền trả cho người sáng tạo nội dung, Bloomberg cho hay.
Lợi thế lớn nhất của TikTok chính là mức độ phổ biến của ứng dụng trong cộng đồng thanh thiếu niên. Song, đây có thể là một yếu tố cản trở triển vọng của mảng quảng cáo. Bảng giá của TikTok cho biết khoảng 45% người dùng của họ là người dưới 18 tuổi, nhưng các công ty quảng cáo lại thường thích nhắm đến đối tượng khách hàng là những người trưởng thành hơn.