Do chưa nằm trong danh sách các mặt hàng được Cục Kiểm nghiệm xuất NK Trung Quốc thuộc Ủy ban nhà nước về giám sát, kiểm tra, chất lượng và kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) cấp giấy phép an toàn về chất lượng nên kể từ 1/9/2018 mặt hàng chanh leo sẽ không được phép NK vào thị trường Trung Quốc.
Một vài năm gần đây, cây chanh leo được kỳ vọng là cây “vàng” đem lại nguồn thu nhập cao, có thể giúp nông dân làm giàu. Tuy nhiên, mới chỉ triển khai trồng được một phần nhỏ so với quy hoạch, chanh leo tại Nghệ An đã gặp cảnh “được mùa mất giá”.
Đầu ra cho sản phẩm trái cây từ HAGL là thị trường Trung Quốc và một phần tiêu thụ nội địa thông qua chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động. Thị trường Trung Quốc trong nhiều năm là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng rau quả của Việt Nam.
Năm 2017, Nafoods Group đặt kế hoạch doanh thu 528 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 16% kết quả thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến chi trả 10 - 12%.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.