Doanh nghiệp

Nafoods Group: Đưa chanh leo vào Trung Quốc, cổ tức 10 - 12% năm 2017

15:22 | 03/05/2017

Chia sẻ

Năm 2017, Nafoods Group đặt kế hoạch doanh thu 528 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 16% kết quả thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến chi trả 10 - 12%.
nafoods group dua chanh leo vao trung quoc co tuc 10 12 nam 2017
Một dòng sản phẩm của Nafoods Group

Mới đây, Công ty Cổ phần Nafoods Group (Mã: NAF) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2017.

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo Công ty đánh giá Trung Quốc là thị trường lớn và nhiều tiềm năng, hai sản phẩm dự kiến đưa vào thị trường này là chanh leo quả tươi và dịch chanh leo. Hình thức thông qua sàn giao dịch Quảng Tây, đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch.

Hiện tại, sản phẩm của Nafoods Group có mặt trên hơn 50 quốc gia. Ngoài Trung Quốc, trong 2 năm tới, Công ty dự kiến tiếp cận thị trường Trung Đông với sản phẩm chủ yếu là chanh leo quả tươi. Hiện tại, công ty đã thực hiện xong phần thử nghiệm công nghệ đóng gói.

Chanh leo quả và sản phẩm đóng gói túi nhỏ thương hiệu Nafoods cũng chính là hai sản phẩm mới được triển khai trong năm 2017. Hiện, các đơn hàng sản phẩm đóng gói túi nhỏ đã được đưa vào thị trường Mỹ.

Về kế hoạch phát triển 5 năm tới, đại diện Nafoods cho biết sẽ xây dựng vùng nguyên liệu để đảm bảo nguyên liệu cốt lõi từ vùng tự trồng đạt 20% sản lượng. Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu từ công ty liên kết, liên doanh chiếm 40% sản lượng, còn lại là nguyên liệu lấy từ nông dân.

Công ty cũng có lộ trình chuyển các công ty con thành công ty 100% của Công ty mẹ, ngoại trừ một số công ty liên kết.

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch doanh thu 528 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 16% kết quả thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến chi trả 10 - 12%, ban điều hành nói đây là sự cố gắng nỗ lực do muốn dành nguồn lực tài chính phát triển các mắt xích cốt lõi trong 5 năm tới.

Khổng Chiêm

Theo Kinh tế & Tiêu dùng