|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thành viên quỹ Endurance được bầu vào HĐQT Nafoods

16:44 | 18/09/2017
Chia sẻ
Trước đó, quỹ Endurance của Thụy Điển đã nâng sở hữu tại Nafoods lên 3% và mong muốn tham gia sâu vào hoạt động điều hành của công ty.
thanh vien quy endurance ong johan de geer duoc bau vao hdqt nafoods
Ông Johan De Geer - tân thành viên HĐQT Nafoods

Đại hội cổ đông bất thường năm 2017 CTCP Nafoods Group (Mã: NAF) vừa diễn ra, theo đó hội đồng cổ đông công ty thông qua bầu bổ sung thêm ông Johan De Geer làm thành viên thứ 6 HĐQT.

Ngoài ra, đại hội cũng đồng ý về việc hủy toàn bộ phương án phát hành cổ phiếu ra công chúng đã được thông qua tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 và đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 gia hạn (bao gồm phát hành cổ phiếu trả cổ tức (tỷ lệ 5%) , phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ và phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP (1,5 triệu cổ phiếu)).

Trả lời về lý do thay đổi phương án phát hành cổ phiếu đã được thông qua, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, mục đích của việc tăng vốn năm 2016 là để xây dựng Nhà máy Nafoods tại Long An. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc xây dựng nhà máy đã đi vào công đoạn cuối cùng và HĐQT công ty đã sắp xếp được vốn từ các nguồn khác. Do đó việc huy động thêm vốn là không cần thiết.

Về việc bầu bổ sung thành viên HĐQT thứ 6, ông Hùng cho biết thêm, theo điều lệ thì số lượng thành viên trong HĐQT của Nafoods có thể từ 5 – 11 người. Mặt khác, công ty đang trong giai đoạn đầu của kế hoạch 5 năm 2017 – 2021, công ty đang có nhiều dự án và công việc cần triển khai. Thêm nữa việc quỹ Endurance của Thụy Điển đã nâng sở hữu tại công ty lên 3% và mong muốn tham gia sâu vào hoạt động điều hành của công ty.

Thời gian vừa qua, Nafoods đã phải trình lại BCTC năm 2016. Ông Hùng cho biết sở dĩ có việc này là do năm 2016 NAF đã lựa chọn công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Thăng Long làm đơn vị kiểm toán. Tuy nhiên đến ngày 4/5/2017, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có công văn thông báo BCTC kiểm toán Thăng Long ký là không hợp lệ (Công ty này bị đình chỉ tư cách kiểm toán).

Do đó, HĐQT quyết định lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán Grant Thornton là công ty kiểm toán thay thế, báo cáo công bố đã được chấp thuận toàn bộ và công bố kịp theo quy định pháp luật.

Được hỏi về kết quả kinh doanh trong quý III/2017, ông Hùng thông tin, kết quả kinh doanh tháng 7 và 8 của NAF đang tỏ ra rất khả quan. Khoản đầu tư xây dựng nhà máy tại Long An tổng mức đầu tư 380 tỷ đồng, công ty được tài trợ vốn từ ngân hàng Vietcombank tỷ lệ 50%, hiện tại đã giải ngân được hơn 50%.

Trước đó, báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 của Nafoods cho thấy, hoạt động kinh doanh đạt nhiều khởi sắc. Riêng trong quý II, Nafoods đạt doanh thu thuần 203 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp tăng mạnh lên mức 30% so với mức 22,5% cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng, Nafoods đạt tổng doanh thu 268 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 28 tỷ đồng, tăng 50%.

thanh vien quy endurance ong johan de geer duoc bau vao hdqt nafoods Nafoods Group: Đưa chanh leo vào Trung Quốc, cổ tức 10 - 12% năm 2017

Năm 2017, Nafoods Group đặt kế hoạch doanh thu 528 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 16% ...

Bạch Mộc