|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chân dung cậu bé gốc Việt kiếm gần 30 triệu USD/năm từ YouTube

07:31 | 15/07/2021
Chia sẻ
Trong năm 2018 và 2019, cậu bé gốc Việt Ryan Kaji cũng là YouTuber được trả nhiều tiền nhất trên YouTube.

Ryan Kaji, một cậu bé có bố người Nhật và mẹ người Việt đến từ Texas, đã kiếm được 29,5 triệu USD từ kênh YouTube Ryan's World trong năm 2020, theo The Guardian.

Ngoài ra, ước tính cậu bé Ryan Kaji kiếm được 200 triệu USD từ tiền đồ chơi và quần áo mang thương hiệu Ryan's World, bao gồm cả đồ ngủ Marks & Spencer. Bên cạnh đó, cậu bé đã ký một hợp đồng với giá trị ước tính hàng triệu USD cho loạt phim truyền hình riêng trên Nickelodeon.

Cậu bé gốc Việt kiếm gần 30 triệu USD/năm từ YouTube, vượt mặt nhiều YouTuber đình đám - Ảnh 1.

Cậu bé Ryan Kaji kiếm được gần 30 triệu USD từ YouTube trong năm 2020. (Ảnh: Business Insider).

Video đầu tiên của cậu bé được đăng tải lên YouTube vào tháng 3/2015, thời điểm Kaji mới lên ba tuổi. Hiện bố mẹ của Kaji là những người quản lý chính kênh YouTube Ryan's World. Các nội dung trên kênh YouTube Ryan's World thường là mở hộp các loại đồ chơi, qua đó giúp cậu bé trở nên phổ biến và nổi tiếng.

Kênh YouTube này đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 41,5 triệu người đăng ký và 12,2 tỷ lượt xem. Video phổ biến nhất của Kaji có tới hơn 2 tỷ lượt xem, qua đó trở thành một trong 60 video được xem nhiều nhất trên YouTube từ trước đến nay.

Thời điểm ban đầu, kênh YouTube Ryan's World có tên là Ryan Toys Review. Ngoài các kênh bằng tiếng Anh, Kaji còn sở hữu các kênh YouTube bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật, theo India Today.

Theo tạp chí Forbes, Ryan Kaji cũng chính là YouTuber được trả nhiều tiền nhất trong năm 2019 (26 triệu USD) và 2018 (22 triệu USD). Như vậy, với việc kiếm được gần 30 triệu USD trong năm 2020, cậu bé đã nắm giữ vị trí YouTuber được trả nhiều tiền nhất trong ba năm liên tiếp.

Đứng ở vị trí thứ hai là Jimmy Donaldson, hay còn được gọi là Mr Beast, người ước tính kiếm được 24 triệu USD trong năm 2020, đồng thời cũng là cái tên mới xuất hiện trong danh sách.

Hiện kênh YouTube Ryan's World đã ký hợp đồng với hơn 80 thương hiệu khác nhau, bao gồm các nhãn hàng kem đánh răng, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử,…

Một phần lớn thu nhập của Ryan Kaji đến từ các quảng cáo được đăng tải trong video của cậu bé. Cụ thể, khoảng 96% doanh thu của cậu bé đến từ quảng cáo trong khi số tiền còn lại đến từ các nhãn hàng tài trợ.

Cậu bé gốc Việt kiếm gần 30 triệu USD/năm từ YouTube, vượt mặt nhiều YouTuber đình đám - Ảnh 2.

Bố mẹ Kaji đang quản lý kênh YouTube Ryan's World. (Ảnh: International Business Times).

Để hỗ trợ việc lên ý tưởng và sản xuất video, cha mẹ Kaji đã mua một xưởng sản xuất lớn với giá 1,2 triệu USD vào năm 2017 ở vùng ngoại ô Houston. Ngoài ra, họ cũng sở hữu một ngôi nhà rộng hơn 575 m2 với một hồ bơi lớn.

Đó chỉ là một trong ba căn hộ mà gia đình Ryan sở hữu trong khu vực. Bên cạnh đó, họ cũng sở hữu một căn nhà 5 phòng ngủ trị giá 1 triệu USD và một ngôi nhà khác có giá 190.000 USD được mua từ năm 2014.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.