|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chậm công bố thông tin vì bận chuẩn bị hồ sơ chống bán phá giá, Thực Phẩm Sao Ta bị nhắc nhở toàn thị trường

15:31 | 31/08/2018
Chia sẻ
Do phải xử lý cùng lúc nhiều công việc phát sinh trong tháng 7, đặc biệt là liên quan đến hồ sơ chống bán phá giá tôm vào thị trường Mỹ theo lệnh xem xét hành chính của Bộ Thương mại Mỹ nên Thực phẩm Sao Ta đã chậm trễ trong việc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin.

Ngày 24/8, Sở GDCK TP HCM (HOSE) có quyết định về việc nhắc nhở vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) trên toàn thị trường.

cham cong bo thong tin vi ban chuan bi ho so chong ban pha gia thuc pham sao ta bi nhac nho toan thi truong

Công ty cho biết, báo cáo kết quả cổ phiếu thưởng cho nhân viên (ESOP) và công bố thay đổi khối lượng cổ phiếu đang lưu hành đã được gửi tới HOSE chậm 12 ngày so với quy định. Trên thực tế, do chưa nắm quy định nên công ty đã không kịp thời gửi báo cáo dẫn đến việc báo cáo bị chậm công bố thông tin.

Báo cáo quản trị 6 tháng năm 2018 đã được Thực phẩm Sao Ta gửi tới HOSE vào ngày 1/8, chậm 2 ngày so với quy định. Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2018 đã được công ty gửi tới HOSE vào ngày 20/8, chậm 6 ngày.

Nguyên nhân chính là do Thực phẩm Sao Ta có sự thay đổi ngày kết thúc nên độ kế toán năm từ ngày 30/9 sáng ngày 31/12. Do thay đổi này nên công ty mất nhiều thời hơn để làm việc với công ty kiếm toán và thống nhất số liệu kế toán trong kỳ.

Mặt khác, trong tháng 7 công ty phải tập trung thực hiện và xử lý rất nhiều công việc phát sinh. Trong đó, có các công việc như làm hồ sơ hoàn tất đợt phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động; Lập báo cáo và kiểm toán Báo cáo tài chính 9 tháng từ 1/10 đến 30/6/2018, soát xét báo cáo tài chính bán niên; Lập báo cáo về tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2018.

Đồng thời, Thực phẩm Sao Ta phải lập dữ liệu cho hồ sơ chống bán phá giá tôm vào thị trường Mỹ giai đoạn từ 1/2/2017 đến 31/1/2018, kể cả việc trả lời các câu hỏi bổ sung của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) liên quan hồ sơ này.

Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn bị tiếp đón Đoàn Luật sư và Đoàn Bộ thương mại Hoa Kỳ tới thẩm tra Hồ sơ bán phá giá giá tôm vào thị trường Mỹ giai đoạn từ 1/2/2016 đến 31/1/2017.

Xem thêm

Minh Anh