|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CEO Twitter: Bitcoin sẽ là 'đồng tiền duy nhất' của thế giới

19:30 | 23/03/2018
Chia sẻ
Ông Jack Dorsey, Giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter và công ty thanh toán Square, cho thấy niềm tin của ông về tương lai của bitcoin.
ceo twitter bitcoin se la dong tien duy nhat cua the gioi Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ theo dõi người dùng bitcoin
ceo twitter bitcoin se la dong tien duy nhat cua the gioi Bitcoin diễn biến nhanh gấp 15 lần bong bóng dotcom

Trong bài phỏng vấn với tờ The Times phát hành ngày 21/3, ông Dorsey, bản thân là một nhà đầu tư bitcoin nổi tiếng, tin rằng tiền ảo bitcoin sẽ vượt qua đồng USD để giành vị trí thống lĩnh thị trường tài chính quốc tế và trở thành đồng tiền thanh toán toàn cầu duy nhất.

ceo twitter bitcoin se la dong tien duy nhat cua the gioi
Ông Jack Dorsey, CEO mạng xã hội Twitter. Nguồn: digitalafro.com.

Vị CEO của mạng xã hội Twitter dự báo việc này có thể trở thành hiện thực trong 10 năm tới hoặc ít hơn. “Thế giới cuối cùng sẽ có một đồng tiền duy nhất, mạng Internet sẽ có một đồng tiền duy nhất. Bản thân tôi cho rằng đó sẽ là bitcoin”, ông Dorsey cho biết.

Dù thừa nhận bitcoin đang đối mặt với nhiều vấn đề ở hiện tại khiến việc giao dịch đồng tiền này “chậm và tốn kém”, ông Dorsey cho rằng nhiều giải pháp mới sẽ giúp khắc phục các vấn đề đó.

“Ngày càng sẽ có nhiều người sở hữu bitcoin, các vấn đề đó sẽ dần biến mất. Có nhiều công nghệ mới được phát triển từ nền tảng blockchain và sẽ giúp nó dễ tiếp cận hơn”, ông Dorsey cho biết.

Tuần trước, CoinDesk cho biết ông Dorsey đã tham gia vào một vòng gọi vốn giúp huy động 2,5 triệu USD cho startup Lightning Labs. Startup này vừa phát hành phiên bản beta của Lightning Network, một lớp giao thức hoạt động trên nền blockchain để tăng tốc quá trình xử lý và giảm chi phí giao dịch bitcoin.

Trường Giang