|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

CEO Google Đông Nam Á và Ấn Độ: Việt Nam là quốc gia quan trọng với Google

18:02 | 11/09/2018
Chia sẻ
Ông Rajan Anandan nhận định, Việt Nam là quốc gia vô cùng quan trọng với Google với lượng người dùng internet lên tới hơn 50 triệu người đồng thời khẳng định đây là nền kinh tế năng động với lượng người dùng internet nhiều hơn nhiều nước khác.
ceo google dong nam a va an do viet nam la quoc gia quan trong voi google Cựu lãnh đạo Microsoft và Google: 'Trí tuệ nhân tạo càng phát triển càng làm gia tăng khoảng cách giàu - nghèo'

Lý do Google chưa đặt văn phòng tại Hà Nội

Tại Diễn đàn về Khởi nghiệp sáng tạo: ASEAN 4.0, trả lời câu hỏi của nữ sinh viên: “Tại sao Google chưa có văn phòng tại Hà Nội trong khi Việt Nam có rất nhiều tài năng?”, ông Rajan Anandan - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Google tiết lộ, Google đang thảo luận với Chính phủ Việt Nam về các chính sách liên quan và hiện còn một số vấn đề cần giải quyết.

ceo google dong nam a va an do viet nam la quoc gia quan trong voi google
CEO Google Đông Nam Á và Ấn Độ: Việt Nam là quốc gia quan trọng với Google. Ảnh: Dân Trí

Vị đại diện của Google cho biết, công ty đang nỗ lực đảm bảo giải quyết được các rào cản trong việc công dân truy nhập được vào mạng, sau cùng mới là bước có mặt tại hiện trường.

Ông Rajan Anandan khẳng định, Việt Nam là quốc gia vô cùng quan trọng với Google với lượng người dùng internet lên tới hơn 50 triệu người, đây là nền kinh tế năng động với lượng người dùng internet nhiều hơn nước khác.

Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thời gian Google đặt văn phòng tại Việt Nam.

'Làm việc vượt khuôn khổ'

“Các bạn trẻ Việt Nam hãy tự làm việc cho mình, khai thác các nguồn lực từ nền tảng Google, thậm chí có thể trở thành một Google tiếp theo", ông Rajan Anandan nói thêm.

Tại phiên thảo luận, ông Rajan Anandan cũng chia sẻ: "Tôi rất thích đến Việt Nam, đây là quốc gia có tinh thần kinh doanh tốt, những doanh nghiệp tôi gặp đều rất hăng hái nói về cách mạng công nghiệp 4.0".

Vị đại diện này thông tin, Google đang hỗ trợ nhiều công ty khởi nghiệp từ việc đào tạo kỹ năng đến tổ chức các chương trình liên quan đến số hóa.

Đối với khu vực ASEAN, ông Rajan Ananda nhận định, 10 quốc gia tổ hợp lại tạo thành một nền kinh tế số có quy mô lớn và còn nhiều dư địa, thậm chí còn có thể tăng trưởng khoảng 5 lần nữa. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa là khu vực quan trọng đóng vai trò như "xương sống" của ASEAN khi chiếm tới 50% GDP của khu vực và tạo ra 80% việc làm.

ceo google dong nam a va an do viet nam la quoc gia quan trong voi google

Ông Syed Saddiq Syed Abdul Rahman tại Diễn đàn về Khởi nghiệp sáng tạo: ASEAN 4.0

Nói về phát huy năng lực sáng tạo trong giới trẻ, ông Syed Saddiq Syed Abdul Rahman - Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cho rằng, các bạn trẻ không cần “thích ứng” trong công nghiệp mới bởi đó là cách làm việc bình thường, theo quy tắc mà cần nghĩ khác, làm việc vượt qua khuôn khổ.

Ông Rajan Ananda dẫn chứng thêm, nhiều người sao chép mô hình của Google, Facebook. "Có bao nhiêu người copy thành công mà chúng ta cần sáng tạo, nỗ lực. Tất nhiên chúng tôi phải nói rằng chúng ta sẽ không thành công nếu sao chép", ông Rajan Ananda nói.

Xem thêm

Đức Quỳnh