|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã bàn giao 60% mặt bằng, dự kiến triển khai trong 2018

14:46 | 12/08/2018
Chia sẻ
Hiện tại, toàn toàn tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã bàn giao được 47/80,3 km mặt bằng sạch, tương ứng 60% tổng mặt bằng dự án. Các địa phương cam kết bàn giao 100% mặt bằng trong tháng 11 để nhà đầu tư có thể triển khai dự án trong năm 2018.
du an cao toc van don mong cai duoc ban giao 60 mat bang du kien trien khai trong nam 2018 Thu hồi 528 ha đất để xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái
du an cao toc van don mong cai duoc ban giao 60 mat bang du kien trien khai trong nam 2018 Từ chối vay Trung Quốc 7.000 tỷ: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái giờ ra sao?

Theo báo cáo của các địa phương có tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đi qua, đến nay toàn tuyến đã bàn giao được 47/80,3 km mặt bằng sạch, đảm bảo điều kiện tổ chức thi công dự án.

Cụ thể, huyện Tiên Yên lập xong 281/314 phương án đền bù, bàn giao được 5,73/12,7 km; huyện Đầm Hà lập xong 308/331 phương án, bàn giao được 9,2/13,65 km; huyện Hải Hà lập xong 210/342 phương án đền bù, bàn giao được 5,8/19,8 km. Riêng thành phố Móng Cái có diện tích giải phóng mặt bằng lớn nhất với chiều dài tuyến 23,89 km, đến nay đã lập xong 433/635 phương án, bàn giao được 13,4/23,89 km. Công tác rà phá bom mìn cũng đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện xong trên toàn tuyến.

du an cao toc van don mong cai duoc ban giao 60 mat bang du kien trien khai trong nam 2018
Toàn toàn tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã bàn giao được 60% mặt bằng dự án, các địa phương cam kết bàn giao 100% mặt bằng trong tháng 11 tới. (Ảnh: quanninh.gov.vn)

Thời gian tới, các địa phương vẫn sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, cam kết bàn giao 100% mặt bằng sạch để triển khai dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vào tháng 11/2018.

Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng mức đầu tư dự kiến là 11.190 tỷ đồng; tổng chiều dài tuyến 80,2 km; quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự án sẽ đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích đất sử dụng để thực hiện dự án là 456,2 ha. Dự kiến, thời gian thi công sẽ kéo dài trong 22 tháng kể từ ngày khởi công.

Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Liên danh ba đơn vị gồm Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Long Vân - CTCP Mặt Trời Vân Đồn - CTCP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành đã trúng thầu trở thành nhà đầu tư. Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến khởi công dự án trong năm 2018.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư từng góp ý, suất đầu tư của cao tốc 4 làn xe theo quy định của Bộ Xây dựng là 122,49 tỷ đồng/km, trong khi suất đầu tư của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được báo cáo là 146,69 tỷ đồng/km, cao hơn 24,2 tỷ đồng so với quy định. Tỉnh Quảng Ninh cần rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư, phương án thiết kế, quy mô dự án…

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

N. Lê

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.