Sở GTVT TP HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về nghiên cứu phương án mở rộng cao tốc TPHCM-Trung Lương lên 8 làn xe và 2 làn khẩn cấp, cùng với việc mở rộng các tuyến kết nối cao tốc theo quy hoạch.
Trước Đèo Cả thì Liên danh Cienco6 - Coteccons - Thuận Việt cũng đã xin đầu tư mở rộng cao tốc TP HCM – Trung Lương và cam kết tự bỏ chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi cho dự án này.
Các chuyên gia và Bộ GTVT còn có ý kiến trái chiều trong việc thu phí cao tốc TP.HCM-Trung Lương để hỗ trợ dự án Trung Lương-Mỹ Thuận, Mỹ Thuận- Cần Thơ.
Việc điều chỉnh xây dựng đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần hoàn thành trong tháng 3, đảm bảo đưa cả tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trong năm 2019.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.