|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đảm bảo cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trong năm 2019

15:46 | 01/04/2017
Chia sẻ
Việc điều chỉnh xây dựng đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần hoàn thành trong tháng 3, đảm bảo đưa cả tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trong năm 2019.
dam bao cao toc trung luong my thuan can tho vao khai thac trong nam 2019
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải đảm bảo đưa cả tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trong năm 2019. (Ảnh minh họa: Báo Chính phủ)

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra các Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo đó, đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phải phê duyệt điều chỉnh dự án trong tháng 3, còn Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án điều chỉnh.

Nhà đầu tư chủ động huy động nguồn lực để triển khai dự án theo đúng quy định và cam kết trong Hợp đồng đã ký, đảm bảo đưa dự án vào khai thác trong năm 2019. Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức Hợp đồng BOT...

Còn đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được giao cho Bộ GTVT lập, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trong tháng 3, lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực để triển khai dự án. Nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện, Bộ đề xuất giải pháp, báo cáo Thủ tướng xem xét nhằm đảm bảo đưa dự án vào khai thác đồng bộ với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2019.

UBND các địa phương phối hợp với Bộ GTVT và nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư đối với các dự án trên địa bàn.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ có điểm đầu nối đường cao tốc Bến Lức - Trung Lương, đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long, điểm cuối là nút giao thông đường dẫn phía Bắc cầu Cần Thơ.

Trong đó, đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có tuyến cao tốc dài 51,1 km và tuyến nối 4,5 km, tổng mức đầu tư hơn 14.600 tỷ đồng theo hình thức Hợp đồng BOT; đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài khoảng 23,5 km với mức đầu tư theo tính toán khoảng hơn 6.300 tỷ đồng. Như vậy, tổng mức đầu tư toàn tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ khoảng 21.000 tỷ đồng.

Riêng với dự án cao tốc TP HCM - Trung Lương (dài 40 km, đã được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2010), Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị khác làm rõ cơ chế quản lý trạm thu phí sau khi kết thúc thời gian nhượng quyền thu phí của dự án vào ngày 31/12/2018, báo cáo Thủ tướng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Linh Lê

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.