Trước đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 6.686 tỷ đồng với 4 ngân hàng VietinBank, BIDV, Agribank và VPBank.
Trước Đèo Cả thì Liên danh Cienco6 - Coteccons - Thuận Việt cũng đã xin đầu tư mở rộng cao tốc TP HCM – Trung Lương và cam kết tự bỏ chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi cho dự án này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án, công trình hạ tầng giao thông vận tải lớn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động lớn từ dịch COVID-19.
Bộ Tài chính, Bộ GTVT đã thống nhất trình Chính phủ quyết định số phận dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hai khả năng: chấm dứt hợp đồng BOT hoặc chấp nhận đàm phán khả năng cho tăng chi phí.
Việc điều chỉnh xây dựng đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần hoàn thành trong tháng 3, đảm bảo đưa cả tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác trong năm 2019.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.