Bộ GTVT thống nhất mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Km 4+000 đến Km 25+920) với tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP HCM và tỉnh Đồng Nai đề xuất cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1267/QĐ-TTg ngày 28/10/2023 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư.
Tuyến đường song song với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được UBND TP HCM tổ chức khởi công từ tháng 4/2017, với tổng mức đầu tư khoảng 869 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất phương án nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành.
Từ ngày mai 26/7, tuyến cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam là cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được vận hành hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Với việc hợp nhất ba quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều công trình giao thông lớn của TP HCM như cao tốc, quốc lộ, đường vành đai,...
Nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP HCM, những dự án cao tốc có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ, hiện nay, Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối để có thể bàn giao 'mặt bằng sạch' cho chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Kẹt xe ở nút giao thông An Phú (Quận 2, TP HCM), nơi giao cắt giữa đường Mai Chí Thọ - Lương Định Của - Nguyễn Thị Định - đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là nỗi ám ảnh của người đi đường.
Trong 9 tháng đầu năm 2017, các tuyến cao tốc của VEC có 27,4 triệu lượt phương tiện lưu thông, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó đứng đầu là tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với hơn 11 triệu lượt phương tiện.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.