Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) có tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng khoảng 588,5 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 19.012 tỉ đồng.
Nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP HCM, những dự án cao tốc có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Vụ Đối tác công tư, Ban QLDA 85 cùng địa phương rà soát lại dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư 23.700 tỉ đồng, trước khi trình Thủ tướng phê duyệt phương án.
UBND hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất không đầu tư toàn tuyến dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mà sẽ chia thành hai dự án thành phần. Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư trên 15.600 tỉ đồng.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương xem xét cho chủ trương giải quyết các vướng mắc liên quan dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Do chi phí logistic đội lên quá cao làm gia tăng áp lực về lưu lượng hàng hóa được vận chuyển qua cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem việc đẩy nhanh các dự án hạ tầng kết nối là giải pháp cho vấn đề này.
Dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có tổng mức đầu tư khoảng 26.000 tỉ đồng, trong đó sẽ triển khai trước giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng.
Phân khu C1 có diện tích hơn 1.900 ha, được qui hoạch xây dựng với chức năng của một khu đô thị phía Tây và phân khu D2 có diện tích hơn 2.200 ha được định hướng phát triển thành KCN phía Đông đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Lula da Silva đã nhất trí nâng cấp quan hệ Việt Nam - Brazil lên Đối tác chiến lược và ra Tuyên bố chung Việt Nam – Brazil về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.