|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

20:09 | 23/10/2021
Chia sẻ
Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Giao thông vận tải là cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tỉnh này cam kết thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án.
Diễn biến mới làm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hơn 19.600 tỷ - Ảnh 1.

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. (Ảnh: Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ mới đây có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo công văn, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án đường cao tốc đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Việc triển khai đầu tư dự án đòi hỏi rất cao về yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, phương án thiết kế, tổ chức giao thông cũng như trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của các cơ quan quản lý chuyên ngành trong quá trình thực hiện dự án. 

Mặt khác, hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi cũng đang được Ban Quản lý Dự án 85 tổ chức lập theo quy định. 

"Việc giao cho Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ thuận lợi hơn so với giao cho địa phương vì không phải tiếp cận lại hồ sơ từ đầu, không mất nhiều thời gian và phù hợp với ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị.

Cũng theo công văn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết chỉ đạo UBND thị xã Phú Mỹ, UBND TP Bà Rịa và các cơ quan liên quan tích cực thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm đưa dự án vào khai thác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có chiều dài khoảng 53,7 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 19,5 km và đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km. Tổng mức đầu 19.616 tỷ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 51; hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn, an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải TP HCM - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, dự án phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Chu Lai

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.