|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cao tốc Bến Lức - Long Thành chậm tiến độ

09:00 | 01/10/2018
Chia sẻ
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang bị chậm tiến độ. Hiện sản lượng các gói thầu xây lắp mới đạt khoảng 77%, chậm 9% so với kế hoạch ban đầu.
cao toc ben luc long thanh cham tien do

Nguyên nhân chính dẫn đến chậm tiến độ là do nhiều vị trí trên tuyến còn bị vướng giải phóng mặt bằng, trong đó, các gói thầu từ A5 đến A7 thuộc tỉnh Đồng Nai vẫn đang còn vướng 118 hộ dân, sản lượng trung bình chỉ đạt 6% - 7% tổng giá trị xây lắp.

Hiện VEC không chỉ đạo được nhà thầu xây dựng biểu đồ tiến độ tổng thể, chi tiết cho gói thầu từ A5 đến A7 do chưa thống nhất được thời điểm kết thúc dự án. Đặc biệt, tiến độ gói thầu A4 do nhà thầu Kukdong và Đông Mê Kông thi công quá chậm, do năng lực nhà thầu rất yếu. Hai cây cầu trên tuyến là Phước Khánh, Bình Khánh cũng đang gặp vướng mắc về thiết kế.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,7km, được khởi công tháng 7-2014, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng. Theo đánh giá của chủ đầu tư, với tiến độ này, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành rất khó đáp ứng tiến độ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2018.

Xem thêm

Bích Quyên

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?