Theo Chủ tịch Hội cao su - nhựa TP HCM, giải pháp lúc này có thể là sản xuất ít lại, thuyết phục khách hàng lấy thêm hàng để giảm lượng tồn kho, giữ mức sản xuất tối thiểu để công nhân có việc làm trong những tháng cuối năm...
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 1,62 triệu tấn, trị giá 2,6 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong khi giá cao su tại Nhật Bản và Thượng Hải tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại, bất chấp chính phủ nước này tái khẳng định chính sách phòng, chống COVID-19 nghiêm ngặt thì giá cao su tại Thái Lan vẫn giảm trong những ngày đầu tháng 11.
Giá cao su xuất khẩu bình quân liên tục sụt giảm do thị trường thế giới biến động, sức tiêu thụ tại Trung Quốc chậm lại trong khi nguồn cung dự báo dư thừa. Áp lực này đã khiến lợi nhuận quý III của doanh nghiệp trong ngành liên đới theo.
9 tháng năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 26,97 nghìn tấn cao su sang Thổ Nhĩ Kỳ, trị giá gần 48 triệu USD, tăng 16,2% về lượng và tăng gần 12% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong tháng 9, giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 1.445 USD/ tấn, giảm 4,7% so với tháng 8 và giảm 12,7% so với tháng 9/2021. Đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,41 triệu tấn, trị giá 2,32 tỷ USD, tăng 9,7% về lượng và tăng 7,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, thời gian tới, giá cao su khó có thể tăng mạnh do nguồn cung cao su tự nhiên toàn cầu dự kiến sẽ tăng do hoạt động khai thác có khả năng tăng tốc và duy trì ở mức tốt cho đến tháng 1 năm tới. Ngoài ra, nhu cầu từ các công ty săm lốp có thể không mạnh do kinh tế toàn cầu có khả năng suy thoái.
Xuất khẩu cao su tháng 8 đạt gần 219,3 nghìn tấn cao su, trị giá gần 332,4 triệu USD nhưng giá xuất khẩu bình quân chỉ đạt 1.516 USD/tấn, giảm 6,6% so với tháng 7 và giảm 7,6% so với tháng 8/2021. Đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, giá cao su giảm do thị trường lo ngại nhu cầu tại Trung Quốc chậm lại khi nước này đối mặt với khủng hoảng bất động sản, các đợt nắng nóng làm gián đoạn hoạt động sản xuất và các biện pháp hạn chế mới để phòng chống COVID-19 làm ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp và tiêu thụ.
Mùa đại hội cổ đông (ĐHCĐ) hàng năm thường cung cấp nhiều thông tin đáng chú ý, từ kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, cho đến thay đổi chiến lược, ban lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp. Những câu chuyện riêng từ các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ là chất xúc tác chính cho thị trường chứng khoán trong tháng 3-4 tới.