|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên có thể đẩy giá vàng lên cao nhất 4 năm

10:31 | 15/08/2017
Chia sẻ
Các nhà đầu tư đang tìm đến vàng như một tài sản "tránh bão" trong hoàn cảnh căng thẳng hạt nhân ở Triều Tiên ngày càng gia tăng.

Giá vàng sẽ tăng lên 1.400 USD/tấn, mức cao nhất 4 năm vào cuối năm nay do căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Triều tiên với Mỹ. Ngoài ra, nhu cầu tăng mạnh ở các nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới cũng khiến giá vàng đi lên, một ngân hàng đầu tư tại Nga cho biết.

“Giá vàng có thể tăng lên 1.360 USD/ounce trong vòng 3 tháng, sau đó sẽ tăng mạnh hơn. Rủi ro chính trị toàn cầu và nhu cầu từ Trung Quốc, Ấn Độ sẽ đẩy giá vàng đi lên. Chúng ta có thể thấy một vài sự điều chỉnh, nhưng tôi không nghĩ giá vàng sẽ xuống dưới 1.200 USD/ounce bởi nó đang được hỗ trợ rất tốt”, ông Evgeny Ananiev, người đứng đầu bộ phận ngân hàng đầu tư tại ngân hàng lớn thứ 2 của Nga, VTB Group, dự báo.

Hôm thứ Hai (14/8), vàng giao dịch ở 1.281,86 USD/ounce. Đến thời điểm này, giá vàng đã tăng 12% trong năm nay. Những lo ngại xung quanh rủi ro xung đột hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ có thể xảy ra đã khiến giá vàng tăng lên. Ngoài ra, lạm phát thấp ở Mỹ cũng là một nguyên nhân, bởi khi đó khả năng cho đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giảm xuống.

Trong vấn đề căng thẳng đang diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ đối với Triều Tiên. Ông Trump hứa sẽ đáp trả không nương tay đối với bất kỳ cuộc tấn công nào vào Mỹ hoặc đồng minh của Mỹ. Trong khi đó, tỉ phú Ray Dalio khuyên các nhà đầu tư nên dành từ 5% - 10% tài sản để đầu tư vào vàng.

cang thang giua my va trieu tien co the day gia vang len cao nhat 4 nam
Giá vàng đã tăng 12% trong năm nay

“Chúng tôi rất lạc quan về thị trường vàng. Những gì Triều Tiên đã làm sẽ đẩy giá vàng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce”, nhà phân tích Chirag Sheth làm việc tại Công ty nghiên cứu kim loại quý Metals Focus Ltd có trụ sở ở London cho biết. Ông Sheth hiện cũng là người cung cấp số liệu về nguồn cung và nhu cầu vàng cho Hội đồng vàng thế giới (WGC).

Ông Sheth dự báo giá vàng sẽ tăng lên 1.400 USD/ounce trong 6 đến 9 tháng tới. Căng thẳng ở Triều Tiên khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Hơn nữa, khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ không cao.

Trong khi đó, nhu cầu vàng ở những nước tiêu thụ hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ cũng tăng mạnh. Nhu cầu vàng của Ấn Độ được dự báo phục hồi so với năm 2016. Nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng 6%, còn nhập khẩu vàng có thể tăng 30% lên 800 tấn trong năm 2017, WGC dự báo.

Còn tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, tiêu thụ vàng miếng của nước này đã tăng hơn 50% trong 6 tháng đầu năm. Cũng trong thời gian đó, tổng lượng vàng tiêu thụ của nước này đã tăng gần 10% lên 545,2 tấn, Hiệp hội vàng Trung Quốc cho biết.

cang thang giua my va trieu tien co the day gia vang len cao nhat 4 nam [Thị trường thế giới ngày 15/8] USD, chứng khoán Mỹ tăng, giá vàng, dầu quay đầu giảm

Giá vàng giảm từ đỉnh 2 tháng trong ngày hôm qua vì đồng USD phục hồi. Bên cạnh đó, giá dầu giảm vì lo ngại ...

cang thang giua my va trieu tien co the day gia vang len cao nhat 4 nam Giá vàng sẽ như thế nào nếu chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên nổ ra?

Theo Business Insider, giá vàng đang tăng mạnh khi căng thẳng giữa Triều Tiên - Mỹ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, mọi thứ có ...

Việt Anh