Các chuyên gia trong ngành logistics dự đoán sự xáo trộn trên thị trường vận tải biển toàn cầu sẽ chưa thể chấm dứt vào cuối năm 2022, mà có thể kéo dài sang năm 2023.
Cảng container Phù Đổng nằm về phía hạ lưu cầu Phù Đổng và trong vùng bãi sông Đuống. Cảng có quy mô công suất đến năm 2030 lên tới 3 triệu tấn/năm (đối với cỡ tàu lớn nhất 800 tấn).
Phía ngân hàng đồng ý xoá 66,9 triệu USD dư nợ với Cảng Quốc tế SP-PSA nếu ba cổ đông Vinalines, Cảng Sài Gòn và PSA Việt Nam thanh toán toàn bộ số nợ gốc 43 triệu USD cho các nhà băng trước tháng 10.
Trung Quốc đã mở lại ga chính ở cảng Ninh Ba - Chu Sơn sau khi đóng cửa hai tuần vì ghi nhận một công nhân nhiễm COVID-19. Hiện cảng biển sầm uất thứ ba trên thế giới đang ưu tiên bốc dỡ và chất hàng lên xe chở container bị mắc kẹt.
Những doanh nghiệp muốn nhận hàng tại cảng Cát Lái phải cam kết hoàn tất mọi thủ tục hải quan và đến nhận hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi container hạ bãi tại cảng.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), từ cuối tháng 11/2020, phí thuê container đi từ Việt Nam cho cả container hàng khô và hàng lạnh đã tăng đột biến.
SSI Research dự báo chi phí logistics có thể đạt đỉnh vào quý IV, sau đó sẽ điều chỉnh nhẹ vào nửa đầu năm 2022 và giảm đáng kể vào năm 2023. Tuy nhiên, giá vận chuyển vẫn duy trì ở mức cao hơn mặt bằng trước dịch COVID-19.
Tối 11/2 (tức 30 Tết Tân Sửu), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - nhà khai thác cảng container số 1 Việt Nam đã tổ chức đón chuyến hàng đầu tiên thông qua cảng Tân Cảng Cát Lái - TPHCM.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa bày tỏ nguyện vọng mong muốn “rót tiền” làm chủ đầu tư 2 bến tại Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.
Chiều 13/5, trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai trương và đón chuyến tàu đầu tiên cập Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT).
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…