|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Canada vẫn tăng nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ Việt Nam bất chấp dịch COVID-19

14:32 | 09/11/2020
Chia sẻ
Trong ba thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ trong 8 tháng đầu năm 2020 là Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam, Canada chỉ tăng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam, đạt 183,8 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kì năm 2019.

Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan thống kê Canada cho biết, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada trong tháng 8/2020 đạt 177,5 triệu USD, giảm 2,3% so với tháng 8/2019. 

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 8/2020, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada đạt 1,16 tỉ USD, giảm 18,4% so với cùng năm 2019. 

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến nhập khẩu hàng hóa của Canada chậm lại, trong đó trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ giảm. Tuy nhiên nhu cầu đồ gỗ, nội thất ở Canada dự báo sẽ tiếp tục tăng và đặc biệt tăng mạnh trong năm 2021, sau một thời gian dài người dân giãn cách xã hội và làm việc tại nhà nhiều hơn. 

Canada vẫn tăng nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ Việt Nam bất chấp dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Tỉ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada từ Việt Nam chiếm 15,8% tổng trị giá nhập khẩu. (Ảnh: Như Huỳnh).

Trước đây, Canada tự cung cấp trên 80% sản phẩm đồ gỗ nội thất tiêu dùng trong nước, tuy nhiên trong những năm gần đây xu hướng nhập khẩu đồ gỗ đã tăng. Hiện tại, có tới 55% sản phẩm đồ gỗ nội thất tiêu thụ tại Canada được nhập khẩu.

Người tiêu dùng Canada có xu hướng ưa chuộng đồ nội thất sản xuất từ gỗ cứng và có nguồn gốc thân thiện với môi trường.

Trong ba thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ trong 8 tháng đầu năm 2020 là Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam (3 thị trường chiếm hơn 70% tổng giá trị nhập khẩu), Canada chỉ tăng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam, đạt 183,8 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng năm 2019. 

Tỉ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada từ Việt Nam chiếm 15,8% tổng trị giá nhập khẩu, tăng 3 điểm phần trăm so với cùng năm 2019.

Còn trong 10 thị trường cung cấp đồ nội thất gỗ cho Canada, ngoài Việt Nam thì chỉ duy nhất Indonesia là thị trường tăng xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm nay với giá trị hơn 22.200 USD, tăng 3,6% so với cùng kì. Tỉ trọng chỉ chiếm 1,9% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này.

Canada vẫn tăng nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ Việt Nam bất chấp dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2020. Nguồn: Bộ Công Thương/Cơ quan Thống kê Canada.

Trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm 2020, Canada nhập khẩu mặt hàng ghế khung gỗ và đồ nội thất phòng khách và phòng ăn chiếm tỉ trọng lớn nhất. 

Trong đó, nhập khẩu ghế khung gỗ đạt 428,9 triệu USD, giảm hơn 22% so với cùng năm 2019. 

Canada nhập khẩu ghế khung gỗ từ ba thị trường chính là Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam, tuy nhiên Canada chỉ tăng nhập khẩu ghế khung gỗ từ Việt Nam, đạt 57,8 triệu USD, tăng hơn 13% so với cùng năm 2019. 

Tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 362,9 triệu USD, giảm 14,4% so với cùng năm 2019. 

Canada nhập khẩu mặt hàng này chủ yếu từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam, trị giá nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 52% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.